"กรณ์" จี้ "รัฐ" เอาจริงปราบซื้อเสียง-ใช้อิทธิพล เลือกตั้งซ่อม3เขต

"กรณ์" จี้ "รัฐ" เอาจริงปราบซื้อเสียง-ใช้อิทธิพล เลือกตั้งซ่อม3เขต

หัวหน้าพรรคกล้า หนุนใช้เบอร์เลือกตั้งเดียวกันทั้งเขต-บัญชีรายชื่อ เหตุประชาชนจำง่าย ไม่สับสน พร้อมจี้ "รัฐ" ดูแลการใช้เงิน-อิทธิพล ในการเลือกตั้งซ่อม3เขต

           นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวถึงกรณีการเสนอร่างแก้ไขพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่...) พ.ศ.... ต่อรัฐสภา ที่มีข้อเสนอแตกต่างกันระหว่างใช้เบอร์หาเสียงเดียวกันระหว่างส.ส.บัญชีรายชื่อ และส.ส.แบบเขต และใช้ต่างหมายเลข ว่า ขอให้ยึดปะชาชนเป็นที่ตั้ง หากแต่ละพรรคได้เบอร์เดียวกันทั้งเลือกตั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อจะง่าย ประชาชนไม่สับสน

 

 

         นายกรณ์ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ กทม. เขต9, ชุมพร เขต1 และ สงขลา เขต6 ซึ่งพรรคกล้าส่งผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 3 เขต โดยยอมรับในความกังวลต่ออิทธิพลของเจ้าหน้าที่รัฐและอำนาจของเงินที่จะทำให้เจตนารมณ์ของประชาชน และความต้องการของประชาชนเปลี่ยนไปในแนวทางที่ไม่ได้เป็นคุณต่ออนาคตของประชาชน และไม่มีการเอาผิดใครได้  ดังนั้นตนขอฝากถึงผู้มีอำนาจ ให้ใส่ใจในเรื่องดังกล่าว

 

         “จากการลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน พบว่าซื้อสิทธิ์ขายเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ สมัยก่อน 50-100 บาท เดี๋ยวนี้ 2,000-3,000 บาท ที่ผ่านมาพบเยอะมาก ขอให้สื่อลงไปพูดคุยกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จะทราบข้อเท็จจริง ว่ามีการใช้เงินมากขึ้น และโจ่งแจ้งมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นเรื่องที่ ยังไม่มีมาตรการลงไปปราบปรามแก้ไข ประชาชนตัดสินใจเองได้ดีกว่า หากใครเสนอเงินมา เริ่มต้นด้วยความผิดกฎหมาย  ไม่ดีแน่นอน เชื่อว่าประชาชนมีคำตอบอยู่แล้ว เลือกคนที่เราอยากได้ เลือกความเปลี่ยนแปลง เลือกการทำงานการเมืองแนวสร้างสรรค์เข้ามา” นายกรณ์ กล่าว