"มทภ.4" เผยผลสอบ "ทหาร" กดดัน "เลือกตั้งซ่อม ชุมพร" ไม่มีอะไร

"มทภ.4" เผยผลสอบ "ทหาร" กดดัน "เลือกตั้งซ่อม ชุมพร" ไม่มีอะไร

"มทภ.4" เผยผลสอบ "ปชป." โวย ทหารกดดัน เลือกตั้งซ่อมชุมพร ไม่มีอะไร สั่งเด็ดขาด ทหารต้องเป็นกลาง ยัน ไม่ว่าพรรคไหน ก็พรรคพวกเดียวกันทั้งนั้น ด้าน "ราเมศ" เผยพรรคจับตาทุกหมู่บ้าน พร้อมหาเสียงหนักหลังปีใหม่

       พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงกรณี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งตรวจสอบข้อร้องเรียนของ
นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลาง กรณีมีทหารกว่า 100 นายนอกพื้นที่เข้าไปยังพื้นที่ เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร ในลักษณะกดดันการรณรงค์หาเสียงของพรรค โดยเฉพาะ "เสธ ต." ว่า เรื่องดังกล่าวตนได้ตรวจสอบในพื้นที่แล้วไม่มีอะไร ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตนทราบข่าวว่าจะลงมาในพื้นที่จังหวัดชุมพร ก็ยังไม่ได้ลงมา แต่อาจมีคนในพื้นที่ไปพูด ไปบอกอะไรอย่างไรทางพรรคเขาก็ต้องออกมาปรามก่อน

 

        “ไม่มีในทัพภาคที่ 4 ผมสั่งเด็ดขาด ห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวทางการเมือง ให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งจริงๆแล้วก็พรรคพวกกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหน เพราะฉะนั้นเราต้องยืนหยัดยืนยัน ในความเป็นกลางทางการเมือง โดยเรื่องนี้ได้รายงานไปทางกองทัพบกเรียบร้อยแล้ว”พล.ท.เกียงไกร กล่าว

 

        ขณะที่นายราเมศ กล่าวขอบคุณ ผบ.ทบ. ที่สั่งการให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวทันที ทั้งนี้ต้องยอมรับว่ากรณีดังกล่าวหากได้พูดคุยบนหลักการที่ถูกต้อง ด้วยเจตนาเพื่อประโยชน์กับส่วนรวม ให้การเลือกตั้งเที่ยงธรรม

  \"มทภ.4\" เผยผลสอบ \"ทหาร\" กดดัน \"เลือกตั้งซ่อม ชุมพร\" ไม่มีอะไร

            "พรรคประชาธิปัตย์จะติดตามทุกหมู่บ้านเพื่อได้ทราบข้อเท็จจริงอย่างใกล้ชิด  และพรรคไม่หวั่นไหวใดๆ การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และช่วงหลังปีใหม่จะมีการรณรงค์หาเสียงหนักขึ้นกว่าเดิมเพราะมีแกนนำจากส่วนกลางจะมีการลงไปช่วยกันอย่างเต็มที่" นายราเมศ กล่าว.