อุทยานแห่งชาติปางสีดา เปิดให้เข้าฟรี เป็นของขวัญปีใหม่ 31 ธ.ค. 64 - 1 ม.ค.65

อุทยานแห่งชาติปางสีดา เปิดให้เข้าฟรี 31 ธ.ค. 64 - 1 ม.ค. 65 พร้อมกับอุทยานฯ ทั่วประเทศ 155 แห่ง เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งให้อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศขอส่งความสุขโดย เปิดให้เข้าชมฟรี เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทยทั่วประเทศ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565 ซึ่งมีอุทยานแห่งชาติ 155 แห่งจะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าฟรีทั่วประเทศ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและยานพาหนะ ซึ่งนักท่องเที่ยวต้องตรวจสอบมาตรการ การให้บริการของอุทยานแห่งชาติที่ต้องการจะไป และปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ภายใต้มาตรการ “ท่องเที่ยววิถีใหม่ เที่ยวอย่างปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19”

ทั้งนี้ สำหรับอุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว ถือเป็นอุทยานแห่งชาติที่เปิดให้เข้าฟรีในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมผีเสื้อปางสีดา ที่เริ่มบินออกมาอวดโฉมกันได้แล้ว ซึ่งภาพบรรยากาศที่บริเวณโป่งรับแขกช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา มีผีเสื้อหลายหลายกว่า 500 ชนิด ออกมาให้ดูเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางอุทยานจำนวนผู้เข้าชมบริเวณโป่งผีเสื้อ สามารถรับนักท่องได้ 60 คนต่อช่วงเวลา เพื่อเว้นระยะห่างและยังเน้นมาตรการควบคุมโรคตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์น้ำตกปางสีดา ล่าสุด มีปริมาณน้ำลดลงเหลือประมาณ 10% นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวชมสามารถ ติดต่อสอบได้ที่เบอร์ 081-862-1511 ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติปางสีดา นำโดย นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว มีเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์การกู้ชีพกู้ภัยต่าง ๆ เพื่อความพร้อมในการออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันที