นทท. แห่พักผ่อนชมธรรมชาติ เกาะแสมสาร ช่วงเทศกาลปีใหม่

นักท่องเที่ยวนับพันแห่พักผ่อนชมธรรมชาติทางทะเลเกาะแสมสาร ช่วงเทศกาลปีใหม่ การจราจรติดขัดเป็นแถวยาวนับกิโลเมตร

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันส่งท้ายปีเก่า เตรียมก้าวเข้าสู่ปีพุทธศักราช 2565 ซึ่งเป็นวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ หลั่งไหลกันเดินทางเข้ามาเที่ยวพักผ่อน ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยเฉพาะพื้นที่ตามแนวชายหาดต่าง ๆ เนื่องจากอำเภอสัตหีบ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ติดแนวชายฝั่งทะเล ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวคึกคักอย่างมาก

ด้วยเหตุนี้ ส่งผลให้ในพื้นที่ชุมชนประมงบ้านช่องแสมสาร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติทางทะเลที่มีชื่อเสียง อาทิ เกาะแสมสาร หาดน้ำหนาว หาดน้ำใส ตลอดจน มีแหล่งจำหน่ายอาหารทะเลสด-แห้ง ที่อุดมสมบูรณ์ มีที่พักโรงแรมจำนวนมาก ส่งผลให้ขณะนี้ ทั่วพื้นที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวนับพันนับหมื่นคน หลั่งไหลเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงโค้งศาลพญายม ซึ่งเป็นศูนย์รวมการค้าอาหารทะเลสด ทำให้การจราจรติดขัดเป็นแถวยาวนับกิโลเมตร จากปากทางเข้า – โค้งศาลพญายม

จึงขอแจ้งไปยังพี่น้องประชาชน หรือนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าว สามารถหลีกเลี่ยงใช้เส้นทาง ช่วงชุมชนบ้านหนองกระจง หรือหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ เพื่อเดินทางมุ่งหน้าเข้าสู่วัดแสมสาร หรือแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในพื้นที่