คลังแจงเกิดปัญหาBUGทำให้แอพเป๋าตังล่ม

คลังแจงเกิดปัญหาBUGทำให้แอพเป๋าตังล่ม

คลังแจงเปิดปัญหาจุดบกพร่องของโปรแกรมหรือBUGทำให้แอพลิเคชันเป๋าตังล่ม และ พบยอดเงินในบัญชีติดลบ ยันแก้ปัญหาแล้วเสร็จภายใน 9.00 น. ขณะที่ ประเมินยอดวงเงินคงเหลือจากโครงการคนละครึ่งราว 1 หมื่นล้านบาท

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)เปิดเผยกรณีที่แอพลิเคชันเป๋าตังไม่สามารถเข้าระบบใช้งานได้ ขณะเดียวกัน ยังพบกรณีที่ยอดเงินในบัญชีติดลบว่า ทางสศค.ได้ประสานไปยังธนาคารกรุงไทย เบื้องต้น ได้รับรายงานว่า เกิดปัญหาทางเทคนิค โดยมีจุดบกพร่องของโปรแกรม(BUG) ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว โดยธนาคารได้แจ้งด้วยว่า จะสามารถแก้ไขได้แล้วเสร็จภายในเวลา 9.00 น.ของวันนี้

“ได้รับรายงานด้วยว่า ในรายที่พบยอดเงินในบัญชีติดลบนั้น มีเพียงประมาณ 100 รายเท่านั้น หลังจากแก้ไขระบบเรียบร้อยแล้ว ก็จะกลับมาเป็นยอดเงินปกติ”

เขากล่าวด้วยว่า วันนี้ จะเป็นวันสุดท้ายของโครงการคนละครึ่งเฟส 3 และ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ดังนั้น จึงขอเร่งให้ผู้มีสิทธิ์ได้เข้ามาใช้จ่าย เมื่อไม่สามารถใช้จ่ายได้ครบ ระบบจะตัดสิทธิ์เงินที่เหลืออยู่ทันที ซึ่งกระทรวงการคลังจะนำเม็ดเงินที่เหลือจากโครงการส่งคืนไปยังคณะกรรมการกลั่นกรองแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด-19

ทั้งนี้ สศค.คาดว่า จะมีเม็ดเงินเหลือจากโครงการคนละครึ่งประมาณ 1 หมื่นล้านบาท โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ มีผู้ใช้สิทธิ์เต็มจำนวน 4,500 บาท จำนวนกว่า 9 ล้านคน จากผู้ร่วมโครงการกว่า 20 ล้านคน