"อินโดนีเซีย พบ ไทย" สถิติซูซูกิคัพไม่เคยเสมอกัน ช้างศึกจัดเต็มชิงยกแรก

"อินโดนีเซีย พบ ไทย" สถิติซูซูกิคัพไม่เคยเสมอกัน ช้างศึกจัดเต็มชิงยกแรก

บอลไทย ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ AIS Play เวลา 19.30 น. ช้างศึกทีมชาติไทย จะขาด 2 ผู้เล่นอย่าง ฉัตรชัย บุตรพรม และ ธีราทร บุญมาทัน ในการพบกับอินโดนีเซียรอบชิงชนะเลิศ นัดแรกวันนี้

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" ที่ประเทศสิงคโปร์ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรกวันนี้ (29 ธ.ค.2564) เวลา 19.30 น. ช้างศึกทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง และมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม จะลงสนามพบกับอินโดนีเซีย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ AIS Play

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ฉัตรชัย บุตรพรม" พัก 6-8 เดือน หมอคอนเฟิร์ม เอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาด

 

สำหรับความพร้อมของทีมชาติไทยวันนี้จะขาดผู้เล่น 2 ตัวหลัก คือ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาดซึ่งต้องพักยาว 6-8 เดือน รวมไปถึงธีราทร บุญมาทัน ที่ติดโทษแบน คาดว่าเกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือช้างศึกจะใช้ ฟิลิป โรลเลอร์ ไปยืนแบ็คซ้ายแทน และศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เฝ้าเสา ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆยังอยู่กันครบนำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม ธีรศิลป์ แดงดา ดาวซัลโวที่กดไปแล้ว 4 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ 

 

ด้านความพร้อมของทีมอินโดนีเซีย ชิน แท ยอง กุนซือชาวเกาหลีใต้ที่หวังล้มทีมชาติไทย และพาอินโดฯ คว้าแชมป์หนแรกให้ได้นั้น เกมนี้นำโดย วิตัน ซูเลมาน แนวรุกที่ค้าแข้งในยุโรป รวมไปถึง อิรฟาน จายา ดาวซัลโวของทีมที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู 

 

สำหรับสถิติการเจอกันของทั้ง 2 ทีม ทีมชาติไทย เคยพบกับ อินโดนีเซีย ในทุกรายการทั้งหมด 79 ครั้ง ปรากฏว่า ไทยชนะ 39 เสมอ 14 และอินโดนีเซียชนะ 26 โดยครั้งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่งผลจบลงด้วยการเสมอกัน 2-2

 

 

ซึ่งหากนับเฉพาะการพบกันในศึกชิงแชมป์อาเซียน ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันทั้งหมด 12 ครั้ง ไทยชนะ 9 และอินโดนีเซียชนะ 3 ครั้ง ไม่เคยจบลงด้วยผลเสมอกัน 

 

ภาพจากเพจ : ฟุตบอลทีมชาติไทย