"ฉัตรชัย บุตรพรม" พัก 6-8 เดือน หมอคอนเฟิร์ม เอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาด

"ฉัตรชัย บุตรพรม" พัก 6-8 เดือน หมอคอนเฟิร์ม เอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาด

ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยที่ได้รับการบาดเจ็บรุนแรงในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 (AFF Suzuki Cup 2020) รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 กับทีมชาติเวียดนาม ล่าสุด หมอคอนเฟิร์ม เอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาด ต้องพักราว 6-8 เดือน

จากกรณีที่ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยที่ได้รับการบาดเจ็บรุนแรงในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 (AFF Suzuki Cup 2020) รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 กับทีมชาติเวียดนามจนไม่สามารถลงทำการแข่งขันต่อไปได้

ทางทีมแพทย์ได้ตรวจร่างกายโดยละเอียด และส่งตัวเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมโดยการทำ MRI ที่โรงพยาบาล พบว่าเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาด ทั้งนี้ ฉัตรชัย บุตรพรม จะเข้าสู่กระบวนการรักษาโดยทันที โดยเน้นการลดบวม ลดการอักเสบ เพิ่มมุมการเคลื่อนไหวของข้อเข่า ใช้ไม้ค้ำยันเพื่อช่วยเดินและเตรียมความพร้อมของกล้ามเนื้อ เพื่อรับการรักษาโดยการผ่าตัดต่อไปหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 2 มกราคม 2565

 

"ทั้งนี้หลังการผ่าตัดรักษา ฉัตรชัย บุตรพรม จำเป็นต้องทำกายภาพบำบัดฟื้นฟูต่อเนื่องเป็นเวลาอย่างน้อย 6-8 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับมาลงเฝ้าเสาอีกครั้ง" นายแพทย์ ภคภณ อิสรไกรศีล กล่าว

 

สำหรับผลการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 (AFF Suzuki Cup 2020) รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติเวียดนาม ผลปรากฏว่าเสมอกันไป 0-0 รวมผล 2 นัดทีมชาติไทยเอาชนะด้วยสกอร์ 2-0 

 

โดยในนัดชิงชนะเลิศทีมไทยจะพบกับอินโดนีเซีย โดยจะแข่งขันเลกแรกในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 และเลกที่สองวันที่ 1 มกราคม 2565 ณ สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม เวลา 19.30 น. ทั้ง 2 แมตช์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ AIS Play

 

ภาพจากเพจ : ฟุตบอลทีมชาติไทย