"จุรินทร์"หาเสียงลต.ซ่อมสงขลา ปลื้ม กระแสปชป.กระเตื้อง เชื่อได้รับโอกาส

"จุรินทร์"หาเสียงลต.ซ่อมสงขลา ปลื้ม กระแสปชป.กระเตื้อง เชื่อได้รับโอกาส

“จุรินทร์” นำ นิพนธ์ – เดชอิสม์ รณรงค์หาเสียงสงขลา เขต 6 ชูเบอร์ 1 สุภาพร กำเนิดผล มั่นใจคนสงขลา และทั้งภาคใต้กลับมาให้ความนิยมและเชื่อมั่น “ประชาธิปัตย์” มากขึ้น

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค ที่ดูแลภาคใต้ นายอภิชาต ศักดิเศรษฐ์ นายสุรเชษฐ์มาศดิษฐ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช และผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 เบอร์ 1 สุภาพร กำเนิดผล ร่วมกันพบปะคณะครู และพี่น้องประชาชน ในการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 จังหวัดสงขลา ที่โรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 

หลังจากนั้นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงลงพื้นที่รณรงค์หาเสียงที่จังหวัดสงขลาตั้งแต่วานนี้ ว่า ชาวสงขลาหันมาตอบรับกระแสพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้น และเห็นได้ชัดเจนจากการที่มีคนเดินทางมาฟังการปราศรัยในคืนที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเยอะมาก 4 – 5,000 คน เดี๋ยวนี้โอกาสที่จะเห็นคนเยอะขนาดนี้ มีไม่บ่อยนักเพราะสังคมเปลี่ยนแปลงไป แต่ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนได้สะท้อนให้เห็นว่า คนสงขลาหันมาตอบรับพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้น ตนมั่นใจว่าการทำหน้าที่ผู้อำนวยการเลือกตั้ง สงขลา เขต 6 ของ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้คนใหม่ จะสามารถทำให้พรรคประชาธิปัตย์สามารถปักธงในเขต6 ได้ ทุกคนก็มั่นใจ ตัวผู้สมัครเองก็มีศักยภาพ ขณะเดียวกันพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้รับความนิยม ได้รับความมั่นใจและเชื่อมั่นมากขึ้นในจังหวัดสงขลา ซึ่งตนก็รวมทั้งภาคใต้ด้วย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนในพื้นที่ต้องการเห็นพรรคประชาธิปัตย์มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่นั้นนายจุรินทร์ กล่าวว่า เฉพาะในเขต 6 ที่มีการเลือกตั้งซ่อม มีประเด็นปัญหาใหญ่ 2 เรื่อง เรื่องที่ 1 คือพืชผลการเกษตรโดยเฉพาะยาง และปาล์ม แต่ยางจะมีมากกว่า ซึ่งขณะนี้ชาวสวนยางชาวสวนปาล์มพอใจมาก เพราะราคายาง ราคาปาล์มสูงมาก ปาล์มจากราคา 2 บาทกว่าตอนประชาธิปัตย์เข้ามาเป็นรัฐบาลใหม่ๆ ตอนนี้ไปเกือบ 10 บาท บางช่วงถึง 10 บาท สำหรับยางก้อนถ้วย หรือขี้ยาง จากราคา 10-11 บาท ตอนนี้ราคาไปถึง 24-25 บาท น้ำยาง ราคา 50 กว่าบาทแล้ว ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่เกษตรกรชาวสวนยางพอใจ ส่วนปาล์มนั้น จาก 2 บาทกว่าก็ไป9-10 บาท ประเด็นที่หนึ่งที่ชาวบ้านอยากเห็นประชาธิปัตย์เข้ามาช่วยดูแลให้มีความต่อเนื่อง 

เรื่องที่ 2 คือเรื่องการค้าชายแดน ต้องถือว่าปาดังเบซาร์เป็นจุดสำคัญ และเป็นด่านสำคัญที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของชายแดนไทย-มาเลเซีย รองจากสะเดา การค้าของด่านปาดังฯ นั้น เฉพาะส่งออกอย่างเดียวเราส่งออกไปมาเลย์ ใช้ด่านนี้ด่านเดียวแสนล้าน เฉพาะ 11 เดือนที่ผ่านมาและเรานำเข้ามา 50,000 บาท เพราะฉะนั้นได้ดุลมากสำหรับด่านปาดัง ได้ดุลถึงครึ่งหนึ่ง ซึ่งเป็นด่านที่ทำกำไร เพียงแต่เราส่งออกไปได้เฉพาะสินค้าเป็นหลัก นักท่องเที่ยวยังไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้ ซึ่งถือเป็นภารกิจของเราต่อไปที่จะต้องช่วยดำเนินการ ถ้าคุณสุภาพรกำเนิดผล ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้แทน สิ่งนี้ก็เป็นภารกิจที่จะต้องเข้าไปช่วยประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่จะต้องทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางข้ามไปมาได้ต่อไป ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิดด้วย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผลการเลือกตั้งทั้งสงขลา และชุมพร จะเป็นตัวชี้วัดประชาธิปัตย์ในอนาคตเกี่ยวกับภาคใต้หรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ก็คงเป็นเขตเลือกตั้งหนึ่ง แต่อย่างน้อยก็มีผลกระทบกระเทือนถ้าเราได้รับเลือกตั้ง ก็จะช่วยส่งผลต่อขวัญกำลังใจในการทำงานในเขตอื่นๆ ไปด้วย แต่ที่ผ่านมาต้องถือว่าสงขลานั้น เสียงตอบรับดีขึ้นดูได้จากการเลือกตั้งนายกอบจ. สงขลา เราได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง เพียงแต่การเลือกตั้งทั่วไปมันเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองซึ่งทุกคนทราบดีกันอยู่แล้ว หลายจังหวัดก็กระทบอย่างสงขลาจากผู้แทน 8 คนเราได้เหลือ 3 คน เพราะฉะนั้นมันก็มีผลกระทบ แต่พอหลังจากนั้นนายก อบจ. เราก็ชนะ แสดงว่าพี่น้องชาวสงขลายังให้โอกาสประชาธิปัตย์