ครูด่านักเรียนศรีสะเกษ อัพเดท!เด็กจับเข่าคุยลับๆ กลัว-ขอให้ย้ายแล้วอย่ากลับมา

ครูด่านักเรียนศรีสะเกษ อัพเดท!เด็กจับเข่าคุยลับๆ กลัว-ขอให้ย้ายแล้วอย่ากลับมา

ความคืบหน้า ครูด่านักเรียนศรีสะเกษ อัพเดท!เด็กจับเข่าคุยลับๆ กลัว-ขอให้ย้ายแล้วอย่ากลับมา

เด็กนักเรียนโรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา จังหวัดศรีสะเกษ เดินทางมาโรงเรียนตามปกติ พร้อมกับการจับกลุ่มพูดคุยกันถึงข่าวคลิปที่มีการแชร์ออกไปทั่วเกี่ยวกับครูชำนาญการที่ด่ากราดเด็กในห้องเรียน ขณะที่ครูขอร้องเด็กหยุดแชร์ หยุดส่งไลน์ หยุดพูดคุยเรื่องนี้กับทุกคน โดยเฉพาะผู้สื่อข่าว หลังครูถูกย้ายด่วนเข้าเขต

วันที่ 22 ธันวาคม 2564 ที่โรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ เด็กนักเรียนเดินทางมาเข้าโรงเรียนตามปกติ โดยก่อนเข้าโรงเรียนจะมีคณะครูมาคอยยืนต้อนรับพร้อมให้ทุกคนได้รับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ตรวจการสวมใส่หน้ากากก่อนเข้าโรงเรียนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โควิด-19 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังเด็กนักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติ ที่บริเวณหน้าเสาธงของโรงเรียนแล้ว ก็ได้แยกย้ายกันเข้าห้องเรียนตามปกติ บางคนบางกลุ่มที่ยังไม่ได้มีชั่วโมงเรียนก็พากันจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องคลิปของโรงเรียนที่ดังไปทั่วโลกแล้วตอนนี้ จากการเป็นข่าวเพียงแค่ช่วงข้ามคืน 

กรณี ครูชำนาญการพิเศษ คนหนึ่งที่อารมณ์เสียเก้บอารมณ์ไม่อยู่ ระเบิดใส่เด็กนักเรียนภายในห้องเรียน ในกรณีที่เด็กนักเรียนไม่ตั้งใจเรียน มัวแต่เล่นกันในห้อง พร้อมกับกินขนม หวีผม เล่นโทรศัพท์ ทำให้ครูที่จะสอนเกิดอารมณ์เสียด่ากราดนักเรียนลามไปยังบุพการี ขู่นักเรียนจะยิง จะถีบนักเรียน แม้จะเป็นเพียงคำพูดแต่กับพูดที่ด่ากราดอยู่หน้าชั้นเรียนหยาบคายมาก 

เมื่อคลิปดังกล่าวถูกส่งออกไปสังคมภายนอก ส่วนใหญ่รับไม่ได้กับพฤติกรรมของครู ทำให้ผู้อำนวยการของโรงเรียน ขอความร่วมมือจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ 28 จังหวัดศรีสะเกษ สั่งย้ายด่วน 24 ชั่วโมง ครูคนดังกล่าวเข้าไปช่วยงานที่จังหวัด พร้อมกับได้เซ็นคำสั่งตั้งคณะกรรมการ 3 คน อันประกอบด้วย

1. นายเอกธนัช เหลาสิงห์ รองผู้อำนวยการ ประธานกรรมการ 
2. นายคำพี อินทร์พงษ์ ครู กรรมการ 
3. นายเกษมสันต์ แพงมา ครู กรรมการและเลขานุการ 

เพื่อทำการสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยให้สอบให้ครบทั้งครูผู้ด่าเด็ก ทั้งกลุ่มนักเรียนที่อยู่ในห้องวันนั้น และรวมถึงผู้ปกครองที่อาจได้รับผลกระทบจากคำด่าตามคลิปดังกล่าวด้วย พร้อมรายงานให้ผู้อำนวยการทราบโดยเร็วต่อไป

ขณะเดียวกัน แม้ว่าครูชำนาญการที่มีคำสั่งย้ายด่วนเข้าไปช่วยงานที่ สพม.28 ในตัวเมืองจังหวัดศรีสะเกษแล้วก็ตาม แต่เด็กนักเรียนก็เริ่มมีการจับกลุ่มพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นวงกว้าง เริ่มหวาดกลัวที่จะให้คุณครูคนดังกล่าวกลับมาสอนในภาควิชาที่ครูสอนประจำอยู่ 

แม้ว่าจะมีกระแสข่าวว่าครูคนกล่าวได้กราบขอโทษผู้ปกครองและนักเรียนแล้วก็ตาม แต่ด้วยพฤติกรรมที่สะสมมาโดยตลอดที่แสดงออกกับเด็กก่อนที่จะมีคลิปดังกล่าวหลุดออกมา ครูชำนาญการคนนี้ได้มีอารมณ์ฉุนเฉียวเกรียวกราดกับเด็กไม่ใช่แค่ในห้องเรียน

หากเจอครูในโรงอาหาร ในบริเวณโรงเรียนขณะเดินสวนกันเปลี่ยนคาบเรียนคาบสอน ก็ยังตวาดเด็กนักเรียนที่อาจจะแต่งตัวไม่เรียบร้อยหรือมัวแต่เล่นโทรศัพท์หรือแต่งตัวสวยอยู่ตลอดเรื่อยมา จึงเป็นที่เกรงกลัวของเด็กว่าหากครูกลับมาสอนอีกครั้ง นักเรียนจะต้องหลบหน้า ใครหรือจะกล้าเข้าไปเรียนวิชานั้นที่ครูสอนอีกต่อไปหรือไม่

ส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะให้ครูคนนี้ย้ายออกจากโรงเรียนตลอดไป ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนก็รอให้ครูที่ถูกย้ายไปและได้ลาพักกลับมาเพื่อมารายงานตัวในการรับการสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าน่าจะเป็นสัปดาห์หน้าและหากครูประสงค์ที่จะขอโทษผู้ปกครองและเด็กก็จะได้จัดเวทีให้เฉพาะต่อไป