ครูด่ากราดนักเรียน หยาบลั่นห้องเรียน อึ้ง! "ผอ.กันทรลักษ์วิทยา" ไม่มีอำนาจลงโทษ

ฮอตโซเชียล คลิปว่อน! ครูด่ากราดนักเรียนศรีสะเกษ ค.ศ.3 ชำนาญการพิเศษ ขึ้นกูมึงด่าหยาบลั่นห้องเรียน สุดอึ้ง! "ผอ.กันทรลักษ์วิทยา" ทำได้แค่ตักเตือน ไม่มีอำนาจลงโทษ

วันที่ 21 ธันวาคม 2564 ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดศรีสะเกษ ที่มีเด็กนักเรียนในห้องเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2 ได้ถ่ายคลิปเอาไว้ ขณะครูสอนภาษาไทย ชำนาญการพิเศษ ขณะยืนอยู่หน้าฉันเรียน ใช้วาจาที่ไม่สุภาพ ดุด่าเด็กนักเรียนในห้องเรียนด้วยคำหยาบคาย และคลิปจบ ครูคนดังกล่าวก็เก็บของอุปกรณ์การสอนเดินออกจากห้องไป

โดยเช้าวันนี้บรรยากาศที่โรงเรียนฉาวยังมีการเปิดการเรียนการสอนตามปกติ และครูผู้ที่ตกเป็นข่าวอยู่ในคลิปในโซเชียลก็ยังเดินทางมาที่โรงเรียนปกติ 

ผู้สื่อข่าวพยายามที่จะสอบถาม แต่ถูกเพื่อนครูคนอื่นห้ามไว้ ว่ายังไม่ต้องให้ข้อมูลข่าวกับผู้สื่อข่าว ขณะเดียวกัน นายเอกธนัช เหล่าสิงห์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตอนนี้รอผู้ปกครองมาพูดคุยกับคุณครูที่ดุด่านักเรียนในห้องพร้อมกับจะได้เสนอผู้อำนวยการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว

ครูด่ากราดนักเรียน หยาบลั่นห้องเรียน อึ้ง! "ผอ.กันทรลักษ์วิทยา" ไม่มีอำนาจลงโทษ

หากมีความผิดจริงก็ว่ากันไปตามระเบียบวินัยของข้าราชการครู ส่วนการเรียนการสอนในวิชาดังกล่าวก็จะให้ครูท่านอื่นเข้าไปทำการสอนแทน และพักการสอนของครูผู้ที่ดุด่าเด็กไว้ก่อน และต้องยอมรับว่าครูคนดังกล่าวเริ่มหูตึงก็อาจจะเป็นเหตุให้เกิดอารมณ์เสียและดุด่าเด็กนักเรียน อย่างไรจะต้องรอผลการสอบข้อเท็จจริงของครูคนนี้อีกที ก่อนถึงจะได้ดำเนินการตามวินัยครูต่อไป

ด้านนายคณิตพันธ์ จามรธัญญวาท ผู้อำนวยการโรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้ทางโรงเรียนได้ให้พักงานจากรายวิชาที่สอนและห้อง ม.2/16 เกรงจะส่งผลกระทบต่อเด็ก กลัวเด็กไม่กล้ามาเรียน ให้พักงานไปก่อน 
และโดยให้ทางฝ่ายวิชาการให้มาดูผลการเรียน และจะได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นเหตุการณ์เป็นอย่างไร 

ครูด่ากราดนักเรียน หยาบลั่นห้องเรียน อึ้ง! "ผอ.กันทรลักษ์วิทยา" ไม่มีอำนาจลงโทษ

การใช้วาจาที่ไม่สมควรอย่างไร ส่วนในเรื่องของทางวินัยให้ดูที่เจตนาของคุณครูว่าเป็นอย่างไรบ้าง บางทีอาจจะเผลอพลั้งปากพูดออกไป ถ้าเป็นความผิดวินัยครั้งแรกก็จะเป็นการว่ากล่าวตักเตือนก่อน และถ้ามีในครั้งต่อไป ปฏิบัติเป็นประจำก็จะมีขั้นตอนในลำดับ ซึ่งครูคนนี้เป็นครู ค.ศ.3 จะต้องรายงานไปยังเขตและศึกษาธิการให้ดำเนินการ เพราะว่าทางโรงเรียนไม่มีอำนาจในการลงโทษ

ซึ่งครูคนดังกล่าว ภายหลังจากที่เพื่อนครูได้ห้ามไว้ก็ได้หลบหน้าผู้สื่อข่าวออกไปจากห้องของรองผู้อำนวยการ ซึ่งไม่ทราบว่าเดินทางไปไหนเหมือนกันและติดต่อยังไม่ได้ โดยผู้สื่อข่าวจะได้ติดตามรายละเอียดนำเสนอให้ทราบต่อไป

ครูด่ากราดนักเรียน หยาบลั่นห้องเรียน อึ้ง! "ผอ.กันทรลักษ์วิทยา" ไม่มีอำนาจลงโทษ


สำหรับโรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา เป็นโรงเรียนมัธยมสหศึกษา ขนาดใหญ่พิเศษ ซึ่งไม่ใช่แค่โรงเรียนดังเบอร์ต้นของจังหวัด แต่ถือเป็น 1 ในโรงเรียนยอดนิยมระดับประเทศ