"คนละครึ่ง" แนะนำวิธีใช้จ่ายสำหรับมือใหม่ ซื้ออะไรได้บ้าง อะไรซื้อไม่ได้

"คนละครึ่ง" แนะนำวิธีใช้จ่ายสำหรับมือใหม่ ซื้ออะไรได้บ้าง อะไรซื้อไม่ได้

โครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" ซึ่งคาดว่าจะเริ่มในช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน 2565 วันนี้พาไปทบทวนและแนะนำวิธีใช้จ่ายสำหรับมือใหม่ว่า คนละครึ่ง ซื้ออะไรได้บ้าง และอะไรซื้อไม่ได้

โครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" ซึ่งคาดว่าจะเริ่มในช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน 2565 หลังจากที่ประสบความสำเร็จจาก "คนละครึ่งเฟส 3" ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนไปกว่า 28 ล้านคน ซึ่งผู้ที่ได้รับสิทธิอาจจะพอทราบวิธีใช้จ่ายไปบ้างแล้ว ส่วนสำหรับรายใหม่ที่เตรียมลงเฟส 4 และอาจยังไม่รู้วิธีใช้ วันนี้จะพาไปทบทวนอีกครั้งว่า คนละครึ่ง สามารถซื้ออะไรได้บ้าง และซื้ออะไรไม่ได้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "คนละครึ่ง" ใกล้สิ้นสุดโครงการ ตอบคำถามหากใช้ไม่หมดยกไปรวมเฟส 4 ได้หรือไม่

- "คนละครึ่งเฟส 4" ทบทวนเงื่อนไข วิธีเติมเงิน เตรียมความพร้อมก่อนลงทะเบียน

- ครม.เคาะ คนละครึ่งเฟส 4 เริ่มใช้ มี.ค. - เม.ย.65 รักษาการใช้จ่ายในประเทศ

 

คนละครึ่ง ซื้ออะไรได้บ้าง

 

สำหรับ "คนละครึ่ง" สามารถใช้ซื้ออาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ในชีวิตประจำวัน หรือสินค้าทั่วไป ได้เฉพาะร้านค้าที่เข้าร่วมกับโครงการของรัฐและร้านนั้นต้องมีระบบแอพฯถุงเงินโดยสามารถใช้จ่ายได้ระหว่างเวลา 06.00 - 23.00 น. ของแต่ละวัน 

 

นอกจากนี้ "คนละครึ่ง" ยังสามารถใช้ผ่านแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ได้ด้วย ทั้ง GrabFood LINEMAN รวมถึง True Food

 

คนละครึ่ง ห้ามซื้ออะไรบ้าง 

 

สลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ หรือ ยาสูบที่มีชื่อเรียกอย่างอื่น ไม่สามารถใช้สิทธิ์ด้วยคนละครึ่งได้ 

 

 

ส่วนวิธีการใช้จ่าย คือ เลือกซื้อสินค้ากับร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ของโครงการคนละครึ่ง (กรณีซื้อสินค้าหน้าร้านแบบ Face to Face) จากนั้นบอกทางร้านค้าว่า "จ่ายด้วยสิทธิคนละครึ่ง"

 

เริ่มจากเข้าแอพฯ เป๋าตัง แล้วกดแบนเนอร์โครงการ "คนละครึ่ง" เพื่อเริ่มใช้สิทธิ จากนั้นกดปุ่มสแกน QR เพื่อใช้จ่ายตามสิทธิ แล้วสแกน QR Code ที่ทางร้านค้ายื่นมาให้ และยืนยันการชำระเงินพร้อมใส่รหัส PIN 6 หลักที่ตั้งเอาไว้ และระบบจะบันทึกสลิปให้อัตโนมัติเป็นอันว่าเสร็จสิ้น

 

ข้อมูลประกอบจาก : คนละครึ่ง