"คนละครึ่ง" ใกล้สิ้นสุดโครงการ ตอบคำถามหากใช้ไม่หมดยกไปรวมเฟส 4 ได้หรือไม่

"คนละครึ่ง" ใกล้สิ้นสุดโครงการ ตอบคำถามหากใช้ไม่หมดยกไปรวมเฟส 4 ได้หรือไม่

เตือนรีบใช้ "คนละครึ่งเฟส 3" ก่อนจะสิ้นสุดโครงการ กับข้อสงสัยที่ว่า หากใช้ไม่หมดจะสามารถยกยอดไปรวมกับ "คนละครึ่งเฟส 4" ได้หรือไม่ 

เตือนรีบใช้ "คนละครึ่งเฟส 3" ก่อนจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ซึ่งหลายคนยังสงสัยว่า หากใช้ไม่หมดจะสามารถยกยอดไปรวมกับ "คนละครึ่งเฟส 4" ได้หรือไม่ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "คนละครึ่งเฟส 4" ทบทวนเงื่อนไข วิธีเติมเงิน เตรียมความพร้อมก่อนลงทะเบียน

- ครม.เคาะ คนละครึ่งเฟส 4 เริ่มใช้ มี.ค. - เม.ย.65 รักษาการใช้จ่ายในประเทศ

 

สำหรับ "คนละครึ่งเฟส 3" ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำเงินสะพัดกว่า 2.04 แสนล้านบาทมีผู้ลงทะเบียนไปกว่า 28 ล้านคน และกำลังจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตามล่าสุด ครม.มีมติเห็นชอบโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" ซึ่งคาดว่าจะเริ่มในช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน 2565 รวมระยะเวลา 2 เดือน

 

การใช้สิทธิ คนละครึ่ง โดยสามารถใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งรัฐช่วยจ่าย 50% ผู้ได้รับสิทธิจ่ายเอง 50% จำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาทต่อวัน ใช้ได้ในวงเงินที่รัฐกำหนดตลอดระยะเวลาที่โครงการกำหนด หากใช้ไม่หมดในแต่ละวัน ระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ได้รับสิทธิและจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 06.00 น.ของทุกวัน สามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00-23.00 น. กับทางร้านที่ร่วมรายการเท่านั้น

 

 

ข้อสงสัย "คนละครึ่งเฟส 3" ยกยอดไปทบกับ "คนละครึ่งเฟส 4" ได้หรือไม่

 

เรื่องนี้ยังไม่มีการพูดถึงแต่อย่างใด โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า "คนละครึ่งเฟส 3" จะไม่มีการขยายระยะเวลาสิ้นสุดโครงการออกไป จึงขอชวนให้ประชาชนที่ยังมีสิทธิคงเหลือให้รีบออกมาใช้จ่ายก่อนวันสิ้นสุดโครงการในช่วงสิ้นปีนี้

 

"คนละครึ่ง" ใกล้สิ้นสุดโครงการ ตอบคำถามหากใช้ไม่หมดยกไปรวมเฟส 4 ได้หรือไม่

 

พิสูจน์อักษรโดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์