จับตาปิด "ชายหาดบางแสน" เที่ยงคืนสกัดโควิด-19 ป้องกันการมั่วสุม

จับตาปิด "ชายหาดบางแสน" จ.ชลบุรี ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนเพื่อให้สอดคล้องกับร้านอาหารที่ให้นั่งดื่มสุราได้ไม่เกินเที่ยงคืน

(21 ธันวาคม 2564) จับตาปิด "ชายหาดบางแสน" จ.ชลบุรี โดยนายรุ่งเรืองสิน วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีตำบลบางทราย เปิดเผยว่า เกี่ยวกับมาตรการป้องกันความปลอดภัยบริเวณสะพานเลียบชายทะเลชลบุรีหรือสะพานชลมารควิถี เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา นั้นพบว่ามีการจอดรถไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย รวมทั้งได้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้มาจอดรถยนต์เพื่อขายอาหาร เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยผู้ใช้รถใช้ถนน จึงอยากจะขออำนาจในการดูแล อาทิ การจัดระเบียบร้านค้าริมถนน รวมทั้งการจอดรถยนต์ อยากให้มีการลดจำนวนลง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน หากให้อำนาจโดยตรงกับเทศบาลตำบลบางทราย จะดำเนินการจัดระเบียบบนถนนสายดังกล่าวให้เรียบร้อย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โควิดวันนี้ ชลบุรี ติดเชื้อเพิ่ม 174 ราย จับตาคลัสเตอร์ในพื้นที่

- อัพเดท "โควิดวันนี้" 10 จังหวัดติดเชื้อสูงสุด กทม. 559 จับตาชลบุรี สมุทรปราการ สุราษฎร์ธานี

 

โดย จ.ชลบุรี เตรียมเสนอมาตรการเข้มคุมโควิด-19 ปิดชายหาดบางแสนเที่ยงคืน หลังพบนักท่องเที่ยวดื่มสุรากลางดึกพร้อมเสนอปิดสะพานเลียบชายทะเลเพราะควบคุมคอสุรายาก

 

นายปกาสิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรีกล่าวว่า ขณะนี้การปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายปกครองทำงานลำบากมาก โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี เน้นมาตรการห้ามดื่มสุราเที่ยงคืน ปรากฏว่า หลังจากนั้นได้มานั่งดื่มสุราบริเวณชายหาดบางแสนกันอย่างมากมาย รวมทั้งบริเวณสะพานเลียบชายทะเลชลบุรี ซึ่งจะได้นำเรื่องเสนอให้นายอำเภอให้ประสานงานกับทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ออกประกาศให้มีการปิดชายหาดและสะพานเลียบชายทะเลชลบุรี ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป

 

พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรีกล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการสรุปปัญหาเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดไว้รัสโควิด-19 โดยเฉพาะการนั่งดื่มสุราบริเวณสะพานเลียบทะเลชลบุรีกับชายหาดบางแสน

 

 

โดยมีมติให้ทางอำเภอเมืองชลบุรีเสนอกับทางจังหวัดชลบุรี เพื่อประกาศปิดสะพานเลียบทะเลชลบุรีกับชายหาดบางแสนตั้งแต่เที่ยงคืนเป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับร้านอาหารที่ให้นั่งดื่มสุราได้ไม่เกินเที่ยงคืน เพื่อให้เกิดการมั่วสุมบริเวณสะพานเลียบชายทะเลกับชายหาดบางแสน คาดว่าหลังจากที่ได้มีการเสนอเรื่องดังกล่าวแล้ว มั่นใจว่าทางจังหวัดชลบุรีจะออกประกาศเร็วๆนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19