เชียงใหม่หนาวทั้งเมือง-ยอดดอยอินทนนท์ยะเยือก 4 องศาฯ

เหมยขาบอวดโฉมนักท่องเที่ยวบริเวณยอดดอยอินทนนท์ ท่ามกลางอุณหภูมิหนาวเย็น 4 องศาฯ ขณะที่นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่ ส่วนใหญ่ยังเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนบรรยากาศพื้นราบในตัวเมืองเชียงใหม่ พบว่าอุณหภูมิต่ำสุด 15 องศาฯ

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเพื่อหวังจะได้ชมเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นในช่วงที่อากาศหนาวเย็น โดยในวันนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ต่างไม่ผิดหวัง เนื่องจากมีเหมยขาบเกิดขึ้นบริเวณยอดดอยอินทนนท์ เกาะอยู่ตามยอดหญ้าเป็นแนวยาว สำหรับการเกิดเหมยขาบในวันนี้นับเป็นครั้งที่ 10 ของเดือนธันวาคม 2564 ท่ามกลางอุณหภูมิยอดดอยวัดได้ 4 องศาเซลเซียส

ส่วนบรรยากาศบริเวณจุดชมวิวทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่มแม่ปาน อุณหภูมิวัดได้ 4องศาเซลเซียส มีนักท่องเที่ยวมารอชมความสวยงามช่วงพระอาทิตย์ขึ้น เป็นจำนวนมาก บรรยากาศในภาพรวมนักท่องเที่ยวต่างตื่นเต้นที่ได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น และได้มีโอกาสพบกับเหมยขาบปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ต่างเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างสนุกสนาน
 

สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ข้อมูลเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 มีจำนวน 1,743 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 1,533 คน ที่เหลือเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ อย่างไรก็ตามทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ขอให้นักท่องเที่ยวจองเข้าพื้นที่อุทยานฯล่วงหน้า โดยลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชั่นQue-Q เพื่อจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19

ขณะที่ในพื้นราบในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ พบว่าสภาพอากาศหนาวกว่าทุกวัน ประชาชนมีการสวมใส่เสื้อกันหนาว หลังจากอุณหภูมิลดลงเหลือ 15 องศาเซลเซียส