เฮ เคาะจ่าย "ค่าเสี่ยงภัย" อสม.อีก 6 เดือน เล็งเพิ่มเงินอุดหนุนผู้สูงอายุ

เฮ เคาะจ่าย "ค่าเสี่ยงภัย" อสม.อีก 6 เดือน เล็งเพิ่มเงินอุดหนุนผู้สูงอายุ

นายกฯ อนุมัติจ่ายค่าเสี่ยงภัยให้ อสม. อีก 6 เดือน เพื่อเป็นการสนับสนุนและขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานต่อไป พร้อมเล็งเพิ่มเงินอุดหนุนผู้สูงอายุด้วย

ตามที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง นายกฯ อนุมัติจ่ายค่าเสี่ยงภัยให้ อสม. อีก 6 เดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ยอด โควิด-19 วันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 3,132 ราย ตาย 28 ราย ATK อีก 867 ราย

- อัพเดท "โควิดวันนี้" 10 จังหวัดติดเชื้อสูงสุด กทม. 550 จับตานครศรีฯ ชลบุรี ปากน้ำ

- วิธีสมัครเป็นผู้ประกันตน ม.40 เพื่อรับเงินเยียวยา รีบเลยก่อน 14 ม.ค.2565

 

วันที่ 14 ธันวาคม 2564 โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมการทำงานของพี่น้องอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) พร้อมดูแลการทำงานของ อสม.ทั่วประเทศ โดยสนับสนุนค่าใช้จ่ายค่าเสี่ยงภัยให้ อสม. ต่อไปอีก 6 เดือน เพื่อเป็นการสนับสนุนและขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานต่อไป

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังห่วงใยกลุ่มผู้สูงอายุ สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี โดยให้เป็นนโยบายและข้อดำริจากนายกรัฐมนตรี ให้กระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณและสภาพัฒนาการเศรษฐกิจแห่งชาติ พิจารณาหาแนวทางเพิ่มเงินอุดหนุนแก่ผู้สูงอายุในรูปแบบขั้นบันได เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถดูแลตนเองได้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวว่าประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุซึ่งตนเองก็ห่วงใยคนไทยที่มีอายุมากขึ้น อยากให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และที่สำคัญสามารถพึ่งพาตนเองได้

 

 

เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับมาตรการต่าง ๆ ของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ หรือโทร. 02-590-1000

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

 

เฮ เคาะจ่าย "ค่าเสี่ยงภัย" อสม.อีก 6 เดือน เล็งเพิ่มเงินอุดหนุนผู้สูงอายุ