"จุรินทร์" เมิน "อันวาร์" แฉ "นิพนธิ์" ผู้ทรงอิทธิพลเหนือพรรค

"จุรินทร์" เมิน "อันวาร์" แฉ "นิพนธิ์" ผู้ทรงอิทธิพลเหนือพรรค

"จุรินทร์" เชื่อ เลือก กก.บห. ไร้ขัดแย้ง ไม่วิจารณ์ "อันวาร์" ซัด "นิพนธิ์" ผู้ทรงอิทธิพลเหนือพรรค ด้าน เลขา ปชป. ย้ำ ทุกคนอยู่ภายใต้ข้อบังคับ ชี้ใครพูดอะไรต้องรับผิดชอบ

18 ธ.ค.2564 นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการแข่งขันในการเลือกรองหัวหน้าพรรค จะก่อให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรคว่า จะไม่มีความขัดแย้งอย่างแน่นอน เพราะการแข่งขันในพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นวิถีประชาธิปไตยปกติของพรรคและเป็นพรรคการเมืองที่ทำแบบนี้มาได้อย่างยาวนานจนเป็นสถาบันทางการเมือง 

โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเชิญบุคคลที่ประสงค์จะลงสมัครชิงตำแหน่งมาพูดคุย โดยทุกคนยืนยันว่าไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็พร้อมที่จะทำงานกับพรรคต่อไป 

ส่วนกรณีที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่านายนิพนธิ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเป็นผู้มีอิทธิพลอยู่เหนือพรรคนั้น จะขัดต่อมติหรือระเบียบของพรรคหรือไม่ นายจุรินทร์ ไม่แสดงความเห็นและไม่ขอพูดถึงนายอันวาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้นายอันวาร์เคยทำหนังสือมาที่ตนอยู่บ่อยๆ และพรรคมีภารกิจที่ต้องเดินไปข้างหน้า 

อ่านข่าว :  "อันวาร์" ชี้ ปชป. ตกต่ำ เพราะหนุนเผด็จการ ไม่รักษาหลักประชาธิปไตย

เมื่อถามย้ำว่า นายอันวาร์จะอยู่หรือไม่อยู่กับพรรคก็ไม่มีความหมายใช่หรือไม่  นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ตอบแบบนั้น วันนี้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี จึงขอให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้ เพราะมีหลายประเด็นที่จะ นำพรรคเดินไปข้างหน้าอย่างสร้างสรรค์ 

ด้าน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้พรรคมีกระบวนการและข้อบังคับอยู่แล้ว ไม่สามารถทำผิดไปจากข้อบังคับได้

ส่วนการที่จะลงสมัครกรรมการบริหารพรรคใหม่ได้ ส่วนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งได้หรือไม่อยู่ที่ข้อบังคับ โดยพรรคจะกำหนดว่าคณะกรรมการสรรหาจะกำหนดอย่างไร เพราะขณะนี้ต้องทำไพรมารีโหวดด้วย และคิดว่าเรื่องนี้ยังไม่ถึงเวลา

ส่วนการที่นายอันวาร์ ออกมาแฉจะสร้างความเสียหายกับพรรคหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เรื่องนี้นายอันวาร์ต้องรับผิดชอบ และคิดว่าหากมีการพาดพิงถึงใครคิดว่าบุคคลนั้นจะมาชี้แจงเอง เพราะพรรคมีกฎของพรรค พร้อมยืนยันว่า ตั้งแต่อยู่พรรคประชาธิปัตย์มามีการแข่งขันลักษณะแบบนี้มาโดยตลอด เหมือนกับเป็นสัญลักษณ์ของพรรคที่ทุกตำแหน่งมีการแข่งขัน ไม่ได้มีเจ้าของ และหากมีมติร่วมกันในที่ประชุมเรื่องก็จะจบ