"ฝ่ายค้าน" ซัด "รัฐบาล" ไม่พร้อม ต้นเหตุประชุมสภาฯ ล่มซ้ำซาก

"ฝ่ายค้าน" ซัด "รัฐบาล" ไม่พร้อม ต้นเหตุประชุมสภาฯ ล่มซ้ำซาก

พรรคร่วมฝ่ายค้าน แถลงซัด รัฐบาล ไม่มีความพร้อม ต้นเหตุประชุมสภาฯ ล่ม ย้ำ ฝ่ายค้านไม่เคยปฏิเสธงานของสภาฯ ชี้ลุกอภิปรายเสนอความเห็นหลายครั้ง ด้าน"ไพบูลย์" เปิดตัวเลข ส.ส.ฝ่ายค้านร่วมแสดงตนแค่14คน จี้รับผิดชอบร่วม

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวภายหลังการประชุมสภาฯ ล่ม เพราะการแสดงตนไม่ครบองค์ประชุม ซึ่งมีผู้แสดงตน 235 คน จากองค์ประชุมที่ต้องใช้ 238 คน ระหว่างการเตรียมลงมติ วาระ  รายงานการพิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการลุ่มน้ำทั้งระบบ ซึ่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานกมธ.ฯ พิจารณาแล้วเสร็จ ตัวแทนของพรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดยนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมการประสานงานพรรคการเมืองฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร (วิปฝ่ายค้าน)  แถลงย้ำว่าเหตุที่สภาฯ ล่มเพราะฝั่งรัฐบาลไม่มีความพร้อม

 

 

         โดยนายสมคิด กล่าวว่า การประชุมสภาฯ ที่ล่ม เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องจากการประชุมสภาฯ ตลอดทั้งสัปดาห์ แสดงให้เห็นถึงความไม่พร้อมของฝั่งรัฐบาล อย่างไรก็ดีฝ่ายค้านให้โอกาสกับรัฐบาลหลายครั้ง และร่วมเป็นองค์ประชุม ทั้งนี้ตนยืนยันว่าฝ่ายค้านไม่เคยปฏิเสธการทำงานของสภาฯ เพราะร่วมอภิปรายและเสนอแนะการแก้ปัญหาต่อที่ประชุมจำนวนมาก

        "พรรคร่วมฝ่ายค้านยึดมั่นในระบบรัฐสภา และจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชนในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนต่อไป" นายสมคิด แถลง

 

 

        ขณะที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะผู้ตรวจส.ส.ที่แสดงตนเป็นองค์ประชุม แถลงต่อมาว่า จากการตรวจสอบองค์ประชุม พบว่าฝ่ายรัฐบาลมี ส.ส. 268 คน มาแสดงตน 219 คน แต่ ส.ส.ฝ่ายค้าน มี 208 คน แต่แสดงตนเพียง 14 คน ซึ่งเรื่องนี้จะอ้างว่าเป็นเรื่องของรัฐบาลไม่ได้ เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นของ ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลที่ร่วมกันเป็น กมธ. ไม่ได้เป็นกฎหมายของฝ่ายรัฐบาลเพียงอย่างเดียว

 

\"ฝ่ายค้าน\" ซัด \"รัฐบาล\" ไม่พร้อม ต้นเหตุประชุมสภาฯ ล่มซ้ำซาก

        "ผมขอชื่นชมรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ในการทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ที่พยายามให้เวลาอย่างเต็มที่กับส.ส.ที่จะมาแสดงตน และขอฝากไปถึงประชาชนช่วยตรวจสอบการทำหน้าที่ของ ส.ส. ต่อไป" นายไพบูลย์ กล่าว.