"เที่ยวปีใหม่" ชม "ดอยจิกจ้อง" สุดยอด Unseen แห่งใหม่ สัมผัสลมหนาว ทะเลหมอก

เชิญเที่ยวชม "ดอยจิกจ้อง" สุดยอด Unseen แห่งใหม่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ชวนสัมผัสลมหนาว ชมพระอาทิตย์อัสดงในยามเย็น และสัมผัสทะเลหมอกในยามเช้า

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 64 นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย เปิดเผยว่า จากการสนับสนุนของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตามโครงการเพิ่มศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวด้านสัตว์ป่า เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ คือดอยจิกจ้อง ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งดูนก มีลานกางเต็นท์ มีอาคารสำนักงาน และบ้านพักรับรอง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก ภายใต้มาตรการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว เพื่อลดความแออัด และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อให้สอดคล้องกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสัตว์ป่าในพื้นที่ ที่สำคัญเพื่อคงความสมดุลของระบบนิเวศ

ทั้งนี้ ที่ยอดดอยจิกจ้อง ณ จุดสูงสุด มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,933 เมตร อากาศบนยอดดอยเย็นสบาย และบริสุทธิ์ ท่ามกลางขุนเขาทิวทัศน์ 360 องศา ในช่วงฤดูหนาวอากาศจะหนาวเย็น ส่วนในช่วงปลายฝนต้นหนาว จะพบกับความเขียวขจีของป่าไม้ มอสเฟิร์น และดอกไม้ป่านานาพันธุ์ สามารถไปพักแรมกางเต็นท์ได้ และช่วงเย็น ชมพระอาทิตย์ตกดิน ส่วนช่วงเช้า สัมผัสกับทะเลหมอก รวมถึงเส้นทางศึกษาธรรมชาติ จุดชมวิวหินเดียวดาย ต้นเคียงกัน แต่ละจุดมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวใดๆ
 

สำหรับดอยจิกจ้อง อยู่ในพื้นที่ ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน การเดินทางต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ ขึ้นไปบนยอดดอย ซึ่งผู้ขับต้องใช้ความระมัดระวัง และชำนาญพื้นที่เป็นพิเศษ หากต้องการขึ้นไปเที่ยวชม ควรติดต่อเจ้าหน้าที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย หรือติดต่อโดยตรงที่ นายนิกร แก้วโมรา โทรศัพท์หมายเลข 089-6352053