"เสรีพิศุทธ์" เชื่อ "สิระ" ไม่รอด คดีพ้นตำแหน่ง รอลุ้น "ศาลรธน." ตัดสิน22ธ.ค.

"เสรีพิศุทธ์" เชื่อ "สิระ" ไม่รอด คดีพ้นตำแหน่ง รอลุ้น "ศาลรธน." ตัดสิน22ธ.ค.

"เสรีพิศุทธ์" ไม่ปล่อย "สิระ" จ่ออุทธรณ์คดีหมิ่นประมาท ชี้ใช้ตำแหน่งกมธ.มิชอบ-เจตนาใส่ร้ายชัดเจน พร้อมเชื่อคดีพ้นตำแหน่งส.ส.22 ธ.ค. นี้ไม่รอด เหตุมีเอกสารพิพากษาจำคุกคดีเช็ค1ปี เมื่อปี2534

           พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลยกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทต่อนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กรณีตรวจสอบบ้านริมน้ำของตน ว่าตนยืนยันว่าจากการตรวจสอบเรื่องดังกล่วา นายสิระมีเจตนาที่จะใส่ร้ายตน และใช้ตำแหน่งกรรมาธิการฯ ไปในทางมิชอบและใช้วิธีการนอกระบบไม่เคยเข้าที่ประชุมและขออนุมัติ ทั้งนี้ตนเตรียมจะอุทธรณ์ต่อไป  เพราะกรณีดังกล่าวส่วนใหญ่ไม่รู้เรื่องจึงพิพากษาไปเรื่อย และแบบไม่รู้เรื่อง อย่างไรก็ดีกรณีของนายสิระขอให้จับตาคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ของนายสิระว่าจะพ้นตำแหน่ง ส.ส.หรือไม่เนื่องจากขาดคุณสมบัติ วันที่ 22 ธันวาคม นี้

 

           พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า ตนและส.ส.ที่เข้าชื่อร้องต่อศาล รวบรวมคดีที่เกิดขึ้นกับนายสิระ 7 คดีให้ศาลพิจารณา  อาทิ ความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็คพ.ศ. 2534 จำนวน 5 คดี ถูกพิพากษาให้จำคุก รวม 1 ปี, คดีทำร้ายร่างกาย เตะกรามหัก ที่จ.แพร่ ศาลพิพากษาให้รอลงอาญา, คดีขับรถชนคนตายที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ ศาลให้รอลงอาญา แต่คดีของนายสิระนั้นเกิดขึ้นมานาน กว่า 20 ปี จึงไม่มีคำรับรองจากศาลว่าคดีนั้นถึงที่สุด 

 

           “ผมไม่ใช่ส.ส.ที่ไม่มีความรู้ เป็น ผบ.ตร. มาก่อนทำคดีมาเยอะดังนั้นผมดูข้อเท็จจริง ข้อกฎหมายวิเคราะห์  ซึ่งปี2534 นายสิระ ถูกจำคุกฐานฉ่อโกง โดยปี 2534 นายสิระเป็นนักโทษ ใส่ตรวนที่ขาวันที่พามาขึ้นศาล ที่ศาลตัดสินจำคุก 8 เดือน แต่สารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือ4 เดือน ทำให้ผู้คุมต้องคุมตัวนายสิระกลับเข้าเรือนจำ ส่วนที่นายสิระให้ความต่อศาลว่าได้ประกันตัว ถือว่าให้การเท็จต่อศาล และต่อมาพบว่าเดือนพฤศจิกายน2539ยังถูกขัง ตามที่มีหนังสือจากเรือนจำกรุงเทพ ที่ส่งมายัง สน.ลุมพินี ที่ขออายัดตัว   812/2538 คดีฉ่อโกง” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว 

 

           พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญเตรียมวินิจฉัยนายสิระ วันที่ 22 ธันวาคมนั้น ตนมองว่าไม่รอด  และหากพ้นสภาพ ส.ส. ต้องถูกตัดสิทธิทางการเมือง 20 ปี ต้องชดใช้ค่าเลือกตั้ง และต้องเลือกตั้งซ่อม.