เปิดเส้นทาง "เที่ยวปีใหม่" ท้าลมหนาว-ชมตะวัน ที่ ยโสธร

เปิดเส้นทางท่องเที่ยว กางเต้นท์ชมดาว ท่ามกลางลมหนาว และรับตะวันใหม่ก่อนใครในยโสธร ที่ภูหมากยาง อ.เลิงนกทา

นายศักดิ์ชาย แสงโชติ นายกเทศมนตรีตำบลศรีแก้ว และคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลศรีแก้ว อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ได้นำคณะสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธรและสื่อมวลชน ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะบรรยากาศตอนเช้าๆ จะเห็นพระอาทิตย์ท่ามกลางหมอกและธรรมชาติที่สวยงาม จึงอยากส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ มีกิจกรรมนอนกางเต็นท์ชมดาว ท่ามกลางลมหนาว และรับตะวันก่อนใครที่จังหวัดยโสธร


สำหรับภูหมากยาง เป็นภูเขาที่มีลานหินกว้าง ท่ามกลางทุ่งหญ้า ที่มีหินปุ่มนับร้อยและหินรูปลักษณ์แปลกตาที่เกิดจากธรรมชาติ รูปร่างสวยงามแปลกตา บ้างก็คล้ายเจดีย์ ชาวบ้านจึงเรียกว่าลานเจดีย์น้อย บ้างก็มีหลุมลึกเป็นถ้ำใต้หิน ซึ่งชาวบ้านเรียกว่าถ้ำคอมมิวนิสต์ด้วย ซึ่งภูหมากยางมีบรรยากาศที่สวยงาม ลมพัดเย็นสบายเหมาะในการถ่ายภาพเช็คอิน ยิ่งตอนเช้าๆ ได้จะชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางหมอกและโอบล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เป็นการชาร์ตแบตเพิ่มพลังรับปีใหม่ได้เป็นอย่างดี
 

นอกจากนั้นในบริเวณใกล้เคียงมีศาสนสถานให้นักเท่องเที่ยวได้ไปกราบขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย ได้แก่ วัดสวนขันติธรรม พุทธอุทยาน วัดถ้ำปู่เทพศรีสงครามา มีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ และมีถ้ำตาลอยที่มีค้างคาวนับพันตัว และยังมีจุดชมวิวอ่างเก็บน้ำห้วยโพงตอนบน ให้นักท่องเที่ยวได้แวะถ่ายภาพเก็บความประทับใจอีกด้วย ซึ่งจะได้ส่งเสริมให้เป็นเส้นทางการท่องเที่ยวในอนาคตต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายศักดิ์ชาย แสงโชติ นายกเทศมนตรีตำบลศรีแก้ว ยังได้กล่าวเชิญชวนให้ท่องเที่ยวมากางเต้นท์ชมดาว ท้าลมหลาว และรับตะวันใหม่ก่อนใครที่ยโสธร ที่ภูหมากยาง ตำบลศรีแก้ว อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร และกราบสักการะขอพรศาสนสถานเพื่อเสริมสิริมงคลรับปีใหม่