ว่อน รับจ้างทำใบฉีด "วัคซีนโควิด" ปลอม ไม่ต้องไปฉีดจริงๆ

ว่อน รับจ้างทำใบฉีด "วัคซีนโควิด" ปลอม ไม่ต้องไปฉีดจริงๆ

มีการจ้างรับทำใบฉีด "วัคซีนโควิด" ว่อนกลุ่มเฟซบุ๊ก เพื่อที่จะได้ไม่ต้อง "ฉีดวัคซีน" จริงๆ ซึ่งเรื่องนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์

"หมอแล็บแพนด้า" หรือ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ เผยมีการจ้างรับทำใบฉีด "วัคซีนโควิด" ว่อนกลุ่มเฟซบุ๊ก เพื่อที่จะได้ไม่ต้อง "ฉีดวัคซีน" จริงๆ ซึ่งเรื่องนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "วัคซีนโควิด" ตอบข้อสงสัยฉีดกระตุ้นเข็ม 4 จำเป็นแล้วหรือยัง

- วัคซีนโควิด ฉีดสูตรไขว้-แอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็ม สรุปต้องเว้นกี่เดือนกันแน่

- รพ.ศรีธัญญา เปิดฉีดวัคซีนโควิด ไฟเซอร์-โมเดอร์นาฟรี เช็คเงื่อนไขที่นี่

 

โดยทาง "หมอแล็บแพนด้า" ได้เปิดเผยโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก "วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (แลกเปลี่ยนประสบการณ์)" ซึ่งได้ตั้งโพสต์รับจ้างทำใบฉีด "วัคซีนโควิด" พร้อมกับข้อความที่ระบุว่า "รับทำใบฉีดวัคซีน ไม่ต้องฉีดให้เสียเวลาทำงาน บางคนฉีดมาไม่สบายเป็นเดือน บางคนมีโรคประจำตัว ฉีดมาเสียชีวิตก็มี บางคนไม่อยากฉีดแต่แค่อยากได้ใบเบิกทางเท่านั้น เชิญมาทางนี้ค่ะ ไม่ต้องฉีด เราทำใบฉีดให้ค่ะ ของแท้ 100% สนใจสอบถามรายละเอียดทาง Inbox หรือแอดไลน์กดลิงค์นี้ได้เลยค่ะ"

 

ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด หลายคนตั้งคำถามถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อหวังให้ดำเนินการทางกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งหลายคนเกิดกังวลว่า หากมีการทำเช่นนี้จริงๆ คือไม่ได้ฉีดวัคซีนแต่มีใบรับรองปลอม อาจจะมีส่งผลให้คนไม่ได้ฉีดวัคซีนจริงๆ แต่สามารถมีใบเบิกทางไปแสดงหลักฐานตามสถานที่ชุมชนต่างๆ ปะปนกับคนฉีดวัคซีนอยู่แล้ว และเรื่องนี้อาจทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้

 

 

ว่อน รับจ้างทำใบฉีด "วัคซีนโควิด" ปลอม ไม่ต้องไปฉีดจริงๆ