เฮ! เกษตรศรีสะเกษ แห่รับเงินส่วนต่างราคาข้าว แน่น ธ.ก.ส.

เกษตรกรในศรีสะเกษ แห่เข้าคิวถอนเงินส่วนต่างรคาข้าว กันจนแน่น ธ.ก.ส. ต้องเปิดให้บริการเสริมด้านนอกอาคารสำนักงาน พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน"โควิด-19"

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 64 ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาโพธิ์ศรีสุวรรณ ตั้งแต่เช้าของวันนี้ได้มีพี่น้องเกษตรกร ที่ขึ้นทะเบียนผู้ปลูกข้าวไว้กับสำนักงานเกษตร ได้รับข่าวดีกัน โดยรัฐบาลได้โอนเงินส่วนต่างในการขายข้าวที่ไม่ได้ตามราคาประกัน ตันละ 15,000 บาท แต่ราคาตลาดที่ซื้อขายจริงอยู่ที่วันนี้ตันละ 10,500 บาท ทำให้เกษตรกรได้รับส่วนต่างจากรัฐบาลตันละ 4,500 บาท หลายคนที่ทำนาจำนวนมาก จะได้เงินส่วนต่างกว่า 40,000 บาทเลยทีเดียว ส่งผลให้ยิ้มได้หน้าชื่นตาบาน และตื่นแต่เช้าเตรียมสมุดเงินฝากพร้อมบัตรประชาชนมาจับบัตรคิวรอถอนเงินไปใช้ โดยเฉพาะใช้หนี้ในช่วงการทำนาข้าวที่ผ่านมา เป็นความดีใจอย่างมากหลังจากสถานการณ์โควิดทำให้เศรษฐกิจฝืดเคือง แต่การได้รับเงินส่วนต่างครั้งนี้ทำให้ยิ้มได้อีกครั้ง

ในส่วนของธนาคารฯ ได้ตั้งเต็นท์ ตั้งเก้าอี้ เปิดให้บริการเสริมด้านนอกอาคาร ในการให้บริการถอนเงิน พร้อมประกาศชี้แจงในเรื่องมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 โดยตลอด เพื่อให้เกษตรกรที่มาติดต่อได้มีการเว้นระยะห่าง ได้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็นลงมาในวันนี้ อุณหภูมิอยู่ที่ 16 องศาเซลเซียส มีลมกรรโชกมาเป็นระยะด้วย

นางทยากร ลูกอินทร์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาโพธิ์ศรีสุวรรณ ประกาศชี้แจงกับพี่น้องเกษตรกรที่มาเข้าคิวรับบัตรคิวเพื่อขอถอนเงินส่วนต่าง เป็นระยะฯ ในการปฎิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 โดยเฉพาะเชื้อโรคตัวใหม่ที่เพิ่งอุบัติขึ้นเชื้อโอไมครอน ไปพร้อมกับการแนะนำการถอนเงิน ในการถอนสมควรถอนเท่าที่จำเป็นหากถอนไปเก็บไว้ที่บ้านเยอะ มิจฉาชีพโจรผู้ร้ายรู้ว่าช่วงนี้เกษตรกรมีเงินอาจจะเป็นอันตรายต่อตนเองได้ และยังแนะนำให้ทำบัตรเอทีเอ็มกับธนาคาร พร้อมลงแอพพลิเคชั่นกับธนาคาร เพื่อที่จะได้ทราบเงินเข้า-เงินออกจากมือถือ พร้อมสะดวกในการใช้บัตรเอทีเอ็มถอนเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมงตามจำนวนที่ต้องการด้วย

เกษตรกร ได้เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้เงินส่วนต่างนี้มา เพราะจะได้นำไปใช้หนี้ ค่าทำนา ค่าปุ๋ย ค่าจ้างเกี่ยวข้าว และจะนำไปปรับปรุงเตรียมที่นา ที่จะทำนาในปีหน้าต่อไป