ธ.ก.ส. โอนหมดวันนี้ "เงินประกันรายได้เกษตรกร" 6.4 หมื่นล้าน ชาวนายังไม่ได้เช็คที่นี่

ธ.ก.ส. โอนหมดวันนี้ "เงินประกันรายได้เกษตรกร" 6.4 หมื่นล้าน ชาวนายังไม่ได้เช็คที่นี่

ตรวจสอบ ธ.ก.ส. โอนหมดวันนี้ "เงินประกันรายได้เกษตรกร" 6.4 หมื่นล้าน "ชาวนา" ใครยังไม่ได้เช็คที่นี่

ติดตามตรวจสอบ กรณี ธ.ก.ส. โอน "เงินประกันรายได้เกษตรกร" งบกว่า 6.4 หมื่นล้าน ให้ "ชาวนา" หมดวันนี้ ซึ่งอาจมีบางรายยังไม่ได้เงินจะแนะนำแก้ปัญหา

ตามที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 และมติที่ประชุมคณะกรรมการ ธ.ก.ส. เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 เห็นชอบกรอบแนวทางการดำเนินงานเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2564/65 (เพิ่มเติม) พร้อมอนุมัติวงเงินงบประมาณจำนวน 74,569.31 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายเกษตรกรที่ได้รับประโยชน์กว่า 4.69 ล้านครัวเรือน

ธ.ก.ส. ตรวจสอบข้อมูลเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมส่งเสริมการเกษตร 

  • ตรวจผู้ได้รับสิทธิ์ให้เสร็จเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564   
  • เตรียมการโอนเงินให้กับเกษตรกรแต่ละรายตามสิทธิ์เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 
  • เงินโอนเข้าบัญชีของเกษตรกรโดยตรง วันแรกเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

แยกตามรายภาค

  • เกษตรกรในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตกและภาคใต้ จำนวนประมาณ 7.7 แสนราย วันแรกเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 
  • เกษตรกรในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเริ่มโอนในวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ประมาณ 7.5 แสนราย จากนั้นจะทยอยจ่ายตามรอบการผลิตที่แจ้งถึง 13 ธันวาคม 2564 
  • วันที่  9-13 ธันวาคม 2564 จะสามารถโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรตามข้อมูลที่ได้รับและผ่านการประชุมของคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงฯ งวดที่ 3-7 รวมทั้งสิ้น  3.58  ล้านราย คิดเป็นเงินกว่า  64,000 ล้านบาท

ตรวจสอบเงินเงินประกันรายได้เกษตรกร

เข้าสู่เวบไซต์ chongkho.inbaac.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

กรอกเลขประจำตัวประชาชน เพื่อใช้ในการเช็คเงินเกษตรกร การเช็คเงินเกษตรกร 2564 สามารถทราบผลได้ทันที หลังจากกรอกเลขบัตรประชาชน โดยจะมีรายละเอียดของบัญชี จำนวนเงิน และโครงการของเงินช่วยเหลือที่ได้รับ

ธ.ก.ส. โอนหมดวันนี้ \"เงินประกันรายได้เกษตรกร\" 6.4 หมื่นล้าน ชาวนายังไม่ได้เช็คที่นี่

เกษตรกรสามารถตรวจสอบผลการโอนเงินได้ทางแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง และจะมีข้อความแจ้งเตือนเงินเข้าบัญชีผ่าน LINE Official BAAC Family กรณีที่ลูกค้าสมัครใช้บริการ BAAC Connect รวมถึง สามารถเบิกถอนเงินสดผ่านตู้ ATM ของ ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ

ตรวจสอบประกันรายได้เกษตรกร เช็คสถานะโอนเงินกรณียังไม่ได้

เหตุเกษตรกรปิดบัญชีธนาคารไปแล้ว จึงไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้ จึงได้แจ้งให้ลูกค้ามาเปิดบัญชีใหม่ และรอโอนเงินรอบใหม่ ซึ่ง ธ.ก.ส. จะไม่หักเงินใช้หนี้อย่างแน่นอน ยกเว้นแต่เจ้าของบัญชียินยอมนำเงินนั้นใช้หนี้ธนาคารเองเท่านั้น และตรวจสอบข้อมูลเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมส่งเสริมการเกษตร ที่สำนักงานเกษตรฯใกล้บ้าน ว่าให้ข้อมูลครบถ้วนหรือไม่ เพื่อเร่งแก้ไขต่อไป.
 

ข้อมูลจาก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และ กรุงเทพธุรกิจ