“ชลน่าน”เผยพท.จ่อแถลงข่าวรับสมาชิกเข้าพรรค-จับตา“จาตุรนต์”ย้ายกลับ

“ชลน่าน”เผยพท.จ่อแถลงข่าวรับสมาชิกเข้าพรรค-จับตา“จาตุรนต์”ย้ายกลับ

“ชลน่าน”เผยพท.จ่อแถลงข่าวรับสมาชิกเข้าพรรค-จับตา“จาตุรนต์”ย้ายกลับ 14 ธ.ค.นี้ เผยยังไม่ตัดสินใจส่งผู้สมัครซ่อมสงขลา พร้อมยื่น พ.ร.ป. 2 ฉบับเข้าสภาไม่อังคาร-พุธนี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) และนักการเมืองที่คุ้นหน้าคุ้นตากลับมาสมัครเข้าพรรค พท. ว่า เราจะแถลงข่าวเรื่องคนที่จะมาสมัครเข้าพรรค พท.ชัดเจนพร้อมกันทีเดียวในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ 

โดยเราได้ประสานและพูดคุยกับทั้งอดีตสมาชิกพรรคของเราที่มีโอกาสที่จะกลับมาทำงานร่วมกันอยู่หลายท่าน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับกลับมาอย่างดี ส่วนจะมีใครอย่างไรบ้างอยากให้ติดตาม เพราะพรรคเตรียมแถลงข่าวในวันที่ 14 ธันวาคมนี้
 

เมื่อถามถึงการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่จังหวัดสงขลาของพรรค พท. นพ.ชลน่านกล่าวว่า พรรค พท.กำลังปรึกษาหารือกันอยู่เพื่อให้รอบคอบถี่ถ้วนว่าเราส่งแล้วเราได้อะไร เราเสียอะไร ดังนั้น เราจึงยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะถ้าส่งเพื่อเป็นการเปิดตัวมันอาจจะไม่คุ้ม สู้เราเตรียมที่จะทำงานใหญ่ในไม่กี่เดือนข้างหน้าดีกว่า ซึ่งพรรคคงจะต้องแถลงอีกครั้งหนึ่งว่าจะส่งหรือไม่ส่งอย่างไร
 

เมื่อถามถึงความคืบหน้ากรณีเสนอร่าง พ.ร.ป.ประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 2 ฉบับของพรรค พท. นพ.ชลน่านกล่าวว่า เราพร้อมแล้ว ความจริงเมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมาก็จบแล้ว เพียงแต่เราให้สมาชิกได้ร่วมลงชื่อไม่น้อยกว่า 1 ใน 10 คือ 47 คน ทั้ง 2 ฉบับ เราคิดว่าจะสามารถเสนอเข้าสภาได้ในวันอังคาร หรือวันพุธที่จะถึงนี้ 

อย่างไรก็ตาม ในพรรคร่วมฝ่ายค้านเราได้ประกาศเชิญชวนเลยว่าถ้าพรรคการเมืองใดที่จะมาร่วมลงชื่อกับพรรค พท.เรายินดี หรือพรรคการเมืองใดที่สามารถรวบรวมรายชื่อได้เกิน 1 ใน 10 แล้วจะส่งในนามของตนเองเราก็ให้เสรีภาพในการเสนอของแต่ละพรรค