‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ’ทรงตัว’ ที่33.48 บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ’ทรงตัว’ ที่33.48 บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ชี้เงินบาทปิดตลาดวันนี้ที่ 33.48 บาทต่อดอลลาร์ ทรงตัวจากปิดตลาดวันก่อน หลังตลาดคลายกังวลความเสี่ยงโอมิครอนไม่รุนแรง มองกรอบ ในสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 33.20-34.50 บาทต่อดอลลาร์ จับตาประชุมธนาคารกลางหลายแห่ง

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้(9 ธ.ค.64) ที่ระดับ 33.48 บาทต่อดอลลาร์ ทรงตัวเมื่อเทียบกับระดับปิดตลาดวันทำการก่อนหน้า และใกล้เคียงกับช่วงเปิดตลาดที่ 33.45 บาทต่อดอลลาร์


 

โดยเงินบาทแข็งค่า ขึ้นในช่วงแรกสอดคล้องกับภาพความเคลื่อนไหวของสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชีย ขณะที่ตลาดทยอยคลายความกังวลเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนลงมาบางส่วน อย่างไรก็ดีเงินบาทลดช่วงบวกทั้งหมดลง และปรับตัวในทิศทางอ่อนค่า หลังจากที่เงินดอลลาร์ ได้แรงหนุนกลับมาในช่วงบ่าย โดยนักลงทุนจับตารอการประกาศตัวเลข CPI ของสหรัฐ วันศุกร์นี้ และผลการประชุมเฟดสัปดาห์หน้า 

  
สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 33.20-34.50 บาทต่อดอลลาร์

ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผลการประชุมนโยบายการเงิน dot plot และประมาณการเศรษฐกิจชุดใหม่ของธนาคารกลางสหรัฐ (14-15 ธ.ค.64) ทิศทางเงินทุนของต่างชาติ และสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดค้าปลีก ดัชนีราคาผู้ผลิต ดัชนีราคานำเข้าและส่งออก การเริ่มสร้างบ้าน การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ย. ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก และฟิลาเดลเฟีย ตลอดจนรายงานเบื้องต้นของ PMI เดือนธ.ค.

นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป ธนาคารกลางอังกฤษ และธนาคารกลางญี่ปุ่น และข้อมูลเศรษฐกิจเดือนพ.ย. ของจีน อาทิ ข้อมูลการปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวน การผลิตภาคอุตสาหกรรม  ยอดค้าปลีก และดัชนีราคาบ้านเดือนพ.ย. ด้วยเช่นกัน  

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์