สุดสวยงาม! เขาหน้ายักษ์-หาดท้ายเหมือง น้ำทะเลสีฟ้าใส โขดหินแปลกตา

"เขาหน้ายักษ์" อุทยานแห่งชาติหาดท้ายเหมือง-เขาลำปี น้ำทะเลสีฟ้าใส โขดหินแปลกตาสีสันสวยงาม จุดดำน้ำชมปะการังขนาดใหญ่ และยังมีจุดชมวิวทะเลในช่วงอากาศเปิดที่สามารถมองเห็นไปถึงหมู่เกาะสิมิลัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เขาหน้ายักษ์” ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดท้ายเหมือง - เขาลำปี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชายหาดสวยงาม เงียบสงบ หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใส และโขดหินที่มีสีสันสวยงามรูปร่างแปลกตาเข้าไปดูใกล้ๆ คล้ายกับซากต้นไม้ดึกดำบรรพ์ เป็นจุดชมวิวทะเลในช่วงอากาศเปิดสามารถมองเห็นไปถึงหมู่เกาะสิมิลัน เป็นจุดที่ดำน้ำชมปะการังขนาดใหญ่ มีชายหาดที่ต่อเนื่องไปยังหาดท้ายเหมืองมีความยาวรวมกว่า13 กิโลเมตร มีเต่ามะเฟืองขึ้นมาวางไข่ทุกปี นอกจากนี้บริเวณนี้ยังมีทุ่งเสม็ดขาวและหญ้าเสือหมอบกว่า 1,000 ไร่ ในช่วงหน้าแล้งของทุกปีจะมีทิวทัศน์สวยงามของหญ้าสีทองกว้างไกลสุดสายตา เหมือนกับที่เราเห็นทุ่งสะวันน่าประเทศแอฟริกา

สำหรับที่มาของเขาหน้ายักษ์นั้นมีเรื่องเล่ากันว่า เมื่อมองมาจากในทะเลจะเห็นหน้าผาที่มีรูปร่างเหมือนกับใบหน้าของยักษ์ที่มีอาการโกรธเกรี้ยว ในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 เรือรบของทหารญี่ปุ่นที่แล่นผ่านบริเวณนี้ได้เกิดล่มจมลงโดยไม่รู้สาเหตุหลายลำ พวกทหารญี่ปุ่นเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความอาถรรพ์ของหน้าผารูปร่างคล้ายหน้ายักษ์แห่งนี้ จึงใช้ปืนใหญ่ยิงส่วนที่เป็นเหมือนหน้ายักษ์จนพังและจมลงในทะเล กลายเป็นตำนานเล่าถึงเขาหน้ายักษ์มาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติของเขาหน้ายักษ์ สามารถเดินทางไปได้จากใช้เส้นทางจากที่ทำการอุทยานฯไปยังหาดเขายักษ์โดยใช้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ มีระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร และเส้นทางเรือจากท่าเรือบ้านทับละมุ หรือกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนบ้านท่าดินแดงได้อีกทางหนึ่งด้วย