"สุทิน" ยันเดินหน้าจัด งานเลี้ยงพรรคร่วมฝ่ายค้าน

"สุทิน" ยันเดินหน้าจัด งานเลี้ยงพรรคร่วมฝ่ายค้าน

พรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่หวั่น"เรือนไกร" ยื่นสอบ จัดงานเลี้ยงพรรคร่วม วันนี้ - สุทิน บอก พิจารณาสถานการณ์และบรรยากาศที่รอบคอบแล้ว พร้อมเผยจ่อยื่นกระทู้สด ถาม "นายกฯ" ปมละเมิดสิทธิ-เสรีภาพ ปชช.

          นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ยืนยันต่อการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ของพรรคร่วมฝ่ายค้านในช่วงเย็นวันนี้ (7 ธันวาคม)  เพราะได้คำนึงถึงข้อกฎหมายและความเหมาะสมกับบรรยากาศในสถานการณ์ แต่หากมีการร้องเรียนสามารถชี้แจงได้ ไม่หนักใจ อย่างไรก็ตามขอฝากไปถึงนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่ยื่นร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า การยื่นเรื่องร้องเรียนต่างๆถือเป็นหน้าที่ของนายเรืองไกร แต่มีเรื่องที่เหมาะสมกว่านี้ที่นายเรืองไกรสามารถยื่นตรวจสอบได้ ทั้งนี้นายเรืองไกรเป็นคนมีฝีมือถึงขั้นปลดอดีตนายกรัฐมนตรีมาแล้ว ดังนั้นน่าจะใช้ความรู้ความสามารถของตนเองทำเรื่องที่เป็นประโยชน์มากกว่านี้

 

           "หากจะอ้างว่าขัดจริยธรรม เนื่องจากมีคนเลี้ยงอาหารก็ต้องตรวจสอบดูว่าการไปรับประทานอาหารกับการรับสิ่งของสิ่งไหนคือการขัดจริยธรรม หากการรับประทานอาหารเป็นการขัด จริยธรรมก็แชร์กันจ่ายเงิน ก็ถือว่าไม่มีใครรับผลประโยชน์ซึ่งกันและกันแล้ว" นายสุทิน กล่าว 

         นายสุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุมผู้ชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ยุติโครงการจะนะเมืองต้นแบบนิคมอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต เมื่อช่วงค่ำ ของวันที่ 6 ธันวาคม ว่า ไม่ขอตำหนิการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ เพราะเชื่อว่าเป็นคำสั่งจากรัฐบาล แต่ขอตำหนิรัฐบาลที่ไม่เคารพเรื่องสิทธิมนุษยชน และเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง

 

 

          "รัฐบาลต้องรับฟังข้อเรียกร้องของประชาชน ส่วนการชุมนุมของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่นก็ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานเช่นกัน เนื่องจากไม่มีอาวุธและไม่ได้ขัดขวางความสงบสุขของสังคม แต่การที่รัฐบาลสั่งการเช่นนี้จะยิ่งทำให้สถานการณ์บานปลาย และฝ่ายค้านคงอยู่เฉยไม่ได้ โดยสัปดาห์นี้จะขอพูดคุยกับรัฐบาลในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นยื่นกระทู้ถามสดหรือการยื่นเป็นญัตติในการประชุมสภาฯสัปดาห์นี้" นายสุทิน กล่าว.