“นิพิฏฐ์” นำพวงมาลัยกราบลา “ประธานชวน” หลังลาออกสมาชิก “ปชป.”

“นิพิฏฐ์” นำพวงมาลัยกราบลา “ประธานชวน” หลังลาออกสมาชิก “ปชป.”

“นิพิฏฐ์” นำพวงมาลัยกราบลา “ประธานชวน” หลังยื่นลาออกจากสมาชิกพรรค “ปชป.” เหตุปัญหาความขัดแย้งวางตัว ส.ส.พัทลุง-กก.บริหารพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2564 ที่พรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง 8 สมัย และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่ห้องทำงานนายชวน ชั้นสาม ตึกควง อภัยวงศ์ โดยได้นำพวงมาลัยมากราบ เพื่อแสดงความเคารพและอำลา เนื่องจากยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

“นิพิฏฐ์” นำพวงมาลัยกราบลา “ประธานชวน” หลังลาออกสมาชิก “ปชป.”

ก่อนหน้านี้ นายนิพิฏฐ์ ได้ส่งข้อความในไลน์ กลุ่มส.ส.ภาคใต้ ของพรรคประชาธิปัตย์ว่ามีกำหนดยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรคประชาธิปัตย์วันที่ 6 ธ.ค.หลังจากเป็นสมาชิกพรรค 29 ปีไม่คิดจะมีวันนี้ และไม่ขอกล่าวถึงสาเหตุการลาออกเพราะพูดไปจะสร้างความเสียหายให้พรรคมากกว่า พร้อมยืนยันว่า จะไม่กลับมาที่พรรคอีกแล้ว โดยการออกไปครั้งนี้จะเป็นการออกไปทำสงครามครั้งสุดท้าย 

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า สาเหตุการลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ของนายนิพิฏฐ์ครั้งนี้ เป็นผลจากความขัดแย้งในการเลือกวางตัวผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2 โดยคนที่นายนิพิฏฐ์วางตัวไว้ไม่ถูกรับเลือก และไปเลือกลูกชายของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พัทลุง มาเป็นผู้สมัคร ส.ส.แทน ขณะเดียวกันยังมีปัญหาความไม่ลงรอยกันระหว่างคณะกรรมการบริหาพรรคชุดปัจจุบันด้วย