"ทนายอนันต์ชัย" ยันไม่รับว่าทำคดีให้ "ลุงพล-ป้าแต๋น” ชี้ ลุงพล ไม่เคยให้ใจ

"ทนายอนันต์ชัย" ยันไม่รับว่าทำคดีให้ "ลุงพล-ป้าแต๋น” ชี้ ลุงพล ไม่เคยให้ใจ

"อนันต์ชัย ไชยเดช" ทนายความชื่อดัง แถลงข่าวยืนยัน ไม่รับว่าความคดีน้องชมพู่ให้ "ลุงพล-ป้าแต๋น" ชี้เคยเปิดใจให้โอกาส แต่ ลุงพล ไม่เคยให้ใจ ไม่เคยเอ่ยชื่อเป็นการใช้เกียรติ

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง ได้ออกมายอมรับว่า นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ น.ส.สภาพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ได้ติดต่อให้ตนเองไปทำคดีให้หลังทีมทนายได้ถอนตัวออกจากการทำคดีทั้งหมด

ล่าสุด ทนายอนันต์ชัย ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว โดยเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาไม่เคยวิจารณ์คดีนี้เลย แต่วันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา มีทนายโทรตนเองหาบอกว่าลุงพลและป๋าแต๋นอยากให้ตนเองไปเป็นทนายให้ ซึ่งตอนแรกไม่อยากทำเพราะไม่เคยสนใจคดีนี้เลย จากนั้นฝ่ายลุงพลมีความพยายามติดต่อตนเองหลายครั้ง โดยตนเองได้ถาม "ลุงพล-ป้าแต๋น" ว่าทำไมจึงต้องการให้ตนเองไปว่าความให้  ซึ่งลุงพลบอกว่า "ทนายตั้ม" เคยพูดไว้ว่าทนายอนันต์ชัยเป็นทนายที่แม่นกฎหมายมากที่สุด

ทนายอนันต์ชัย กล่าวต่อว่า ลุงพลได้พยายามขอความเป็นธรรมกับตนเอง ซึ่งตนเองได้เคยเปิดใจกว้างให้โอกาส เพราะส่วนตัวมองลุงพลในทางที่ดีและจะใช้ความรู้ความสามารถของตนเองช่วยลุงพล อีกทั้งตนเองก็ไม่หนักใจในคดีน้องชมพู่

ทั้งนี้ ได้ให้โอกาสลุงพลตั้งแต่วันอาทิตย์ แต่นับตั้งแต่ข่าวออกมาลุงพลไม่เคยให้ใจตนเอง ไม่เคยเอ่ยชื่อเป็นการใช้เกียรติ เพราะหากจะให้ตนเองว่าความให้ลุงพลต้องเปรียบเป็นขอทาน มาขอร้อง แต่จนถึงตอนนี้จึงถือว่าลุงพลได้ทิ้งโอกาสไปแล้ว

นอกจากนี้ ย้ำว่าไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร แต่เป็นคนมีจุดยืนแน่นอน ใครก็ซื้อตัวไม่ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้เงินจ้างถ้าเป็นคนดี

ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยอีกว่า มีการปล่อยข่าวว่ารับบริจาคเป็นค่าทนายเป็นเงิน 5 ล้าน จึงอยากฝากบอกแฟนคลับลุงพลว่า ถ้าเป็นคนดีตนเองยินดีว่าความให้ฟรี ทำให้เฉพาะคนดีมีศีลธรรม คนไม่ดีไม่ทำให้ อย่าหากินกับชื่อเสียงตนเอง เพราะตนเองไม่ชอบ พร้อมย้ำว่า หลังจากนี้หากลุงพลมาขอโอกาสก็จะยืนยันว่าไม่รับทำคดีให้อย่างแน่นอน