"เสรีพิศุทธ์" แฉ "กมธ.ทำกม.ตำรวจ" รับใบสั่ง ให้ "นายกฯ" คุม "ก.ตร."

"เสรีพิศุทธ์" แฉ "กมธ.ทำกม.ตำรวจ" รับใบสั่ง ให้ "นายกฯ" คุม "ก.ตร."

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ชี้ กมธ.แก้กม.ตำรวจ มีใบสั่ง เขียนเนื้อหาไม่แก้ปัญหา ให้ "นายกฯ" นั่งคุม "ก.ตร." พร้อมแฉ บางประเด็นสรุปไม่ไ่ด้ เพราะ กมธ. บางคนไม่ทำงาน ลงชื่อรับเบี้ยประชุม

        พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  แถลงที่รัฐสภาว่า ตนทราบว่าคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ....  รัฐสภา มีมติต่อการแก้ไขเนื้อหาโครงสร้างตำรวจ โดยให้มี ก.ตร. และให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน และเตรียมพิจารณา ก.ต.ช. ว่าควรมีอยู่หรือไม่ ทั้งนี้ในการประชุมทราบว่าวิ่งกันวุ่น เพราะมีใบสั่งให้ นายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่ งประธาน ก.ตร. และ ต้องคง ก.ต.ช. ไว้ ดังนั้นตนขอตั้งคำาถมว่าจะเป็นการปฏิรูปได้อย่างไร ดังนั้นตนขอเรียกร้องให้ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พิจารณาแก้ปัญหาให้รอบด้าน โดยไม่เกรงกลัวผู้มีอำนาจ อย่ารับใบสั่ง อย่างไรก็ดีหากมธ.ฯ​คิดไม่ออก จะเชิญตนไปให้คำแนะนำ ตนจะชี้แจงให้ฟัง และหากตนชี้แจงแล้วข้างบนอย่ามายุ่ง 

 

        "งานแค่นี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรืออดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำได้  ทำไมนายกรัฐมนตรี ต้องรวบอำนาจ คุมทหาร คุมข้าราชการและยังคุมตำรวจอีก   แบบนี้จะแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้อย่างไร เพราะคนเรามีแค่หนึ่งสมองสองมือ การรวมอำนาจไว้ที่ตัวเองมันทำให้การบริหารงานในทุกด้านไม่เกิดประโยชน์ อย่านึกว่าตัวเองเป็นเทวดา เก่งอยู่คนเดียว ผลงาน 6 - 7 ปี ชัดเจนแล้วว่าเป็นอย่างไร" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แถลง

       พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แถลงด้วยว่า ตนพร้อมให้ไปข้อมูล แต่ไม่รับตำแหน่งกรรมาธิการ เพราะทำหน้าที่เป็นประธานกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯ แล้ว แม้ตามระเบียบจะให้ ส.ส. ดำรงตำแหน่งกรรมาธิการฯ ไม่เกิน2คณะ แต่ตนขอเป็นคณะเดียว

 

 

       "ทราบหรือไม่ว่า เบี้ยประชุมกรรมาธิการ  ได้วันละ  1,500 บาท กมธ.บางคนเข้ามาเซ็นต์ชื่อแล้วออกไป บางคนเกรงใจ อยู่ 1 นาที แล้วจึงออก  กรณีที่ได้รับเบี้ยประชุมที่เกิดขึ้น ถือว่าทุจริตหรือไม่ โกงเงินประชาชนทั้งนั้น กมธ.ตำรวจก็เหมือนกัน ที่สรุปไม่ได้ เพราะองค์ประชุมไม่ครบ เซ็นต์ชื่อแล้วออกไป" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

        พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แถลงเพิ่มเติมว่า ปัญหาเกิดจากผู้มีอำนาจรวบอำนาจ ไม่ยอมคายอำนาจ ไม่กระจายอำนาจ ล่าสุดที่ลงพื้นที่ จ.อุดรธานี มีกองเชียร์ปรบมือเชียร์ และขอให้อยู่นานๆ เป็นภาพเบื้องหน้า แต่เบื้องหลังคือขนคนจาก จ.บุรีรัมย์ ให้มาเที่ยว จ.อุดรธานี  แบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ตบตาพี่น้องประชาชน โกหกหลอกลวง