"น้ำท่วมภาคใต้" สุราษฎร์ น้ำป่าทะลักไม่หยุด สาย 41 ขาขึ้น-ล่องใต้ รถติดยาว

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สุราษฎร์ธานี น้ำป่ายังทะลักไม่หยุดแม้ว่าบางช่วงฝนหยุดตกบ้างแล้ว สี่แยกไชยาสาย 41 ขาขึ้นและขาล่องใต้ยังเป็นอัมพาตรถติดยาวเหยียด

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากสภาพฝนตกหนักในบริเวณเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่หมู่ที่7 บ้านเขาหลัก ตำบลปากหมาก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปริมาณน้ำฝนวัดได้ 150 มม. เป็นเหตุทำให้น้ำท่วม ทำให้มีน้ำป่าไหลทะลักลงสู่พื้นที่ด้านล่าง โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกไชยาและตัวตลาดไชยา แม้ว่าฝนจะหยุดตกแล้วก็ตาม แต่น้ำยังไหลลงมาจากพื้นที่ด้านบนลงมาอย่างต่อเนื่องท่วมผิวจราจรถนนสายเอเชีย 41 ตำบลเวียง ตำบลตลาดไชยา ตำบลทุ่ง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางหลวงสาย41 ระหว่างกม.ที่ 131 700-132 700 ระดับน้ำสูง ประมาณ 50-70 ซม. ทั้งขาขึ้นและขาล่องใต้ มองไม่เห็นเส้นจราจร โดยบางช่วงรถวิ่งได้ 1 ช่องทางจราจรช่วงขาขึ้น กทม.ประมาณ 700-800 เมตร เพราะระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซม. ทำให้การจราจรติดขัดอย่างมาก

ส่วนการให้ความช่วยเหลือ อำเภอไชยา สภ.ไชยา ตำรวจทางหลวง หมวดทางหลวงไชยา ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 11 สุราษฎร์ธานี มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้จัด ได้อำนวยความสะดวก การจราจร และอพยพ ประชาชน ไปยังจุดปลอดภัย ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต11 สฎ โครงการชลประทานสุราษฎร์ธานี ได้เดินเครื่องสูบน้ำ ผลักดันน้ำ พื้นที่อำเภอไชยาเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่อง