คุณพระช่วย! พระสงฆ์เมืองคอนลุยน้ำท่วม แจกถุงยังชีพชาวบ้าน

สถานการณ์น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุด พระสงฆ์ ลุยน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร แจกถุงยังชีพชาวบ้าน หลังน้ำป่าไหลหลากทะลักท่วมหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 64 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังและน้ำป่าไหลหลาก หลังจากเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน 2 วัน 2 คืน ครอบคลุมทั้ง 23 อำเภอ ทำให้แหล่งต้นน้ำสำคัญต่างๆ ปริมาณน้ำเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็วจนล้นทะลักลำคลอง เข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน รวมทั้งถนนหลายสาย สร้างความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง จนถึงขณะนี้ยังคงต่ออย่างต่อเนื่อง 

ล่าสุด ทางพระสันติ ติสาโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นศ และกำลังตำรวจ ได้ลงพื้นที่ลุยน้ำช่วยเหลือประชาชนที่มีบ้านอาศัยริมถนนสายน้ำแคบ-บางปู ต.ปากพูน อ.เมือง ซึ่งเป็นพื้นที่ซึ่งมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมจำนวน 25 ครัวเรือน โดยระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 1-2 เมตร โดย พระสันติ นำถุงยังชีพ เป็นสิ่งของที่ในการดำรงชีวิตช่วงน้ำท่วม อาทิ  ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง น้ำดื่ม รวมทั้งยารักษาโรค ที่จำเป็นต้องใช้ช่วงน้ำท่วม 
 

อย่างไรก็ตาม เส้นทางที่เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านค่อนข้างคับแคบ บางจุดมีต้นไม้ขวางทาง จึงเป็นอุปสรรคในการนั่งเรือ ทางพระสันติ และ พ.ต.อ.สุขเกษม จึงเดินลุยน้ำท่วมที่สูงเกือบถึงหน้าอก เข้าไปมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้าน พร้อมให้กำลังใจสู้อุทกภัย สร้างความชื่นชมให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ที่พระ ตำรวจ ไม่ทอดทิ้งประชาชน