ตื่นตัว! ปชช.เข้ารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง หวังป้องกัน "โอมิครอน"

ประชาชนสงขลาตื่นตัว กับการฉีดวัคซีนมากขึ้น หวังป้องกันโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน" ที่กำลังแพร่ระบาดในหลายประเทศ

เมื่อวันที่ 3ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเกิดขึ้นหลายประเทศและประเทศไทยกำลังเร่งสืบหากลุ่มเสี่ยง จึงทำให้บรรยากาศที่ สนามกีฬาจิระนคร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จุดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของโรงพยาบาลหาดใหญ่มีประชาชนเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง เตรียมรับมือกับเชื้อไวรัสตัวใหม่โอไมครอน

ซึ่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ ยังคงเดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยครั้งนี้ มีประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน ทั้งเข็มที่ 1 ชนิดซิโนแวค แอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 2 วัคซีนชนิดโมเดอร์นา และเข็มที่ 3 หรือหลังติดเชื้อ รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ซึ่งจากการสอบถามทุกคน ทราบว่า ต้องการฉีดวัคซีนให้ครบโดส เพื่อป้องกันอาการรุนแรงหากติดเชื้อโควิด-19 และช่วงนี้สายพันธุ์ใหม่โอไมครอน ที่ทำให้หลายคนวิตกกังวล เนื่องจากมีการกลายพันธุ์ของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ อย่างโอไมครอน ที่สามารถแพร่กระจายเชื้อได้อย่างรวดเร็ว การฉีดวัคซีนเป็นการป้องกันทั้งตัวเองและสังคม ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดความรุนแรงและลดอัตราการเสียชีวิตลงได้
 

ทั้งนี้ ช่วงวันที่ 4-6 และ 9-12 ธ.ค. 64 สนามกีฬาจิระนครปิดบริการฉีดวัคซีน และตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.64 เป็นต้นไป ก็จะให้บริการเฉพาะ วันอังคารและวันศุกร์ ช่วงเวลา 08.00-15.00 น.เท่านั้น ขณะที่ภาพรวมของการฉีดวัคซีน จ.สงขลา ฉีดไปแล้ว 74% และยังคงเดินหน้าฉีด พร้อมรับการเปิดเมือง 16 ธ.ค.นี้