สั่งปิดชั้น ม.2 ร.ร.สุรนารีวิทยา หลังพบ นร.ติดเชื้ "โควิด-19"

สถานการณ์ COVID-19 นครราชสีมา ล่าสุด สั่งปิดชั้น ม.2 ร.ร.สุรนารีวิทยา เรียนออนไลน์ชั่วคราว หลังพบนักเรียนติดเชื้อ "โควิด-19"

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 64 ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ. นครราชสีมา นายแพทย์สมบัติ วัฒนะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา พบผู้ป่วยรายใหม่ 53 ราย เป็นผู้ติดเชื้อนอกพื้นที่ 2 ราย และในพื้นที่ 51 ราย รวมป่วยสะสม 32,751 ราย รักษาหาย 31,099 ราย ยังรักษาอยู่ 1,400 ราย เสียชีวิตสะสม 252 ราย ส่วนสถานการณ์ในเรือนจำกลางนครราชสีมาและทัณฑสถานหญิง อ.สีคิ้ว ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ รักษาหาย 2,380 ราย รักษาอยู่ 72 ราย ป่วยสะสม 2,452 ราย

ทั้งนี้ ได้เฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์เครือญาติชุมชนปาริชาติ เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา วันที่ 18 พ.ย พบผู้ป่วยรายแรก มีอาการไข้ ปวดเมื่อย จึงเข้ารับการตรวจยืนยันติดเชื้อ ตรวจสอบไทม์ไลน์ วันที่ 9 พ.ย. ไปร่วมงานศพที่วัดศีรษะละเลิง ต.บ้านใหม่ อ.เมือง โดยร่วมรับประทานอาหารกับญาติที่เดินทางมาจาก จ.อุบลราชธานี หลังเดินทางกลับญาติได้โทรศัพท์มาแจ้งติดเชื้อโควิด-19 ชุดควบคุมโรคได้ลงพื้นที่ค้นหากลุ่มเสี่ยงที่มีบ้านพักภายในชุมชนตั้งอยู่ในละแวกมิตรภาพ ซอย 15 มีผู้ติดเชื้ออาศัยอยู่จำนวน 4 หลัง เชื่อมโยงไปวงที่ 2 นักเรียนหญิงโรงเรียนสุรนารีวิทยา ติดเชื้อ 1 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 15 ราย ขณะนี้อยู่ในการดูแลควบคุมของทีมสาธารณสุข ทน.นครราชสีมา

ด้าน นายวิลาศ ดวงเงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรนารีวิทยา ซึ่งเป็นสถานศึกษาหญิงล้วนชื่อดังของโคราช ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษมีจำนวนนักเรียนประมาณ 4,100 คน กล่าวว่า หลังรับทราบมีนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาที่ 2 ติดเชื้อ ได้ประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาโคราช ขอสนับสนุนฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในห้องเรียนและจุดสัมผัสเสี่ยง คู่ขนานกับการสอบสวนโรคโดยนำเพื่อนนักเรียนร่วมห้องที่มีประวัติสัมผัสทานอาหารเที่ยงและมีกิจกรรมร่วมกันมาตรวจ ATK ไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจได้ปรับรูปแบบเฉพาะชั้น ม.2 ให้เรียนออนไลน์ชั่วคราว อย่างไรก็ตามการจัดการเรียนการสอนของภาคเรียนที่ 2/2564 เพื่อลดความแออัดได้สลับชั้นเรียนของแต่ละวันดังนี้ ชั้น ม.1 ม.3 ม.5 เรียนออนไซต์ ส่วน ม.2 ม.4 ม.6 เรียนออนไลน์ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย