เพิ่งตั้ง พ.ค. 64 ทุน 1 ล.ธุรกิจ “ลุงพล-ป้าแต๋น” ก่อนถูก “ทนายตั้ม” เทคดี?

เพิ่งตั้ง พ.ค. 64 ทุน 1 ล.ธุรกิจ “ลุงพล-ป้าแต๋น” ก่อนถูก “ทนายตั้ม” เทคดี?

เปิดตัวธุรกิจขายปลีกสินค้าออนไลน์ “ลุงพล-ป้าแต๋น” เพิ่งจดทะเบียนจัดตั้ง พ.ค. 64 ทุน 1 ล้านบาท 2 “สามี-ภริยา” เป็นกรรมการ ก่อนกลับมาร้อนแรง “ทนายตั้ม” ถอนตัว

นับว่าเป็นอีกข่าวระดับ “ปรากฎการณ์” ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากสังคม สำหรับ “คดีฆ่าน้องชมพู่” ที่มีการกล่าวหาพาดพิงไปยังนายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ “ป๋าแต๋น” 2 สามีภรรยา ที่ปัจจุบันตกเป็นจำเลยคดีดังกล่าว อีกมุมหนึ่งก็กลายเป็น “เซเลบ” ในสังคมไปแล้ว

เรื่องนี้กลับมาเป็นประเด็นร้อนแรงอีกครั้ง พลันที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” ทนายความชื่อดัง ขอลาออกจากการเป็นทนายความให้กับฝ่าย “ลุงพล” ท่ามกลางข้อครหาว่า “ทนายตั้ม” ถอนตัวเนื่องจากปรากฏหลักฐานชิ้นใหม่ที่อาจ “มัดตัว” ของ “ลุงพล” ได้

อย่างไรก็ดีโดยโฆษกทีมทนายตั้มให้เหตุผลว่า เพราะความคิดเห็นทางคดีไม่ตรงกัน และไม่เกี่ยวกับการสู้คดีไม่ไหว ส่วนเรื่องค่าจ้างจำนวน 10 ล้านบาทนั้น เป็นแค่ข่าวลือ ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าเส้นทางชีวิต “มรสุม” ของ “ลุงพล-ป้าแต๋น” กับ “คดีฆ่าน้องชมพู่” ผ่านมาราว 1 ปีเศษ ปัจจุบันผันตัวมาเป็น “เซเลบคนดัง” รับงานโชว์ตัว-โฆษณามากมาย ขณะนี้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทเกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์แล้ว

กรุงเทพธุรกิจ ตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2564 พบว่า “ลุงพล” เป็นกรรมการบริษัทอย่างน้อย 1 แห่ง ได้แก่ บริษัท มนต์โอม โฮมทรัพย์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2564 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 79 หมู่ที่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร แจ้งวัตถุประสงค์ตอนจดทะเบียน ประกอบกิจการจำหน่ายเสื้อผ้า หมวก เเละสินค้าอุปโภคอื่น ทั้งปลีกเเละส่งทางระบบออนไลน์ 

ปรากฏชื่อ นายไชย์พล วิภา (ลุงพล) และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ (ป้าแต๋น) เป็นกรรมการ

ยังไม่มีข้อมูลการนำส่งงบการเงิน

สำหรับบริษัท มนต์โอม โฮมทรัพย์ จำกัด นั้น “ลุงพล-ป้าแต๋น” ได้จัดพิธีบวงสรวงเปิดตัวบริษัทไปเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา 

นี่เป็นมุมธุรกิจ เครื่องเคียงข่าว “ลุงพล-ป้าแต๋น” ที่กลับมาได้รับความสนใจอย่างร้อนแรงจากสาธารณชนอีกครั้ง หลัง “ทนายตั้ม” ถอนตัวออกไป ท้ายที่สุดบทสรุป “คดีฆ่าน้องชมพู่” จะจบอย่างไร ต้องติดตามคำพิพากษาของศาลกันอีกครั้ง