"ปชป."ไม่หวั่น"พปชร."ประกาศคว้า 24ส.ส.กทม. ชี้ อาจไม่ได้ตามที่พูด

"ปชป."ไม่หวั่น"พปชร."ประกาศคว้า 24ส.ส.กทม. ชี้ อาจไม่ได้ตามที่พูด

"องอาจ" ชี้ "ประวิตร" ประกาศคว้า "ส.ส.กทม." 24ที่นั่ง ครั้งหน้า เป็นเรื่องปกติ บางพรรคอาจได้หรือไม่ได้ตามพูด อยู่ที่ปชช.ไว้วางใจ ยัน ไม่หวั่นไหว แจง "ปชป." คงไม่เอาอย่าง มุ่งทำงานให้คนกลับมาหนุน แย้ม วางตัวผู้สมัครแล้ว

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และรองหัวหน้าพรรค รับผิดชอบพื้นที่กทม. กล่าวถึงการที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศกวาด ส.ส. กทม. ให้ได้ 24 ที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่พรรคการเมืองต่างๆ จะประกาศว่าจะกวาด ส.ส. ให้ได้มากเท่าไหร่ก็ได้ บางพรรคก็อาจจะได้ตามที่ประกาศไว้ บางพรรคก็อาจจะไม่ได้ 

 

นายองอาจ กล่าวว่า ท้ายที่สุดแล้วอยู่ที่วันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งว่าประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะมอบความไว้วางใจให้ใคร ไม่ได้หวั่นไหวอะไรในคำประกาศของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตนคงไม่ประกาศว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้กี่ที่นั่งใน กทม. แต่เรากำลังมุ่งมั่นทำงานหนักเพื่อให้ประชาชนกลับมาสนับสนุนเรา 

นายองอาจ กล่าวว่า ส่วนการเตรียมผู้สมัคร ส.ส.กทม. นั้น ขณะนี้พรรคเตรียมผู้สมัครไว้จำนวนหนึ่งแล้ว มีทั้งอดีต ส.ส. กทม. และว่าที่ผู้สมัครใหม่ที่กำลังเร่งทำงานในพื้นที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร ร่วมกับอดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และว่าที่ผู้สมัครส.ก. ที่พรรคพิจารณาไว้พร้อมแล้วเพื่อลงสนามเลือกตั้งท้องถิ่นของ กทม. คือการเลือกตั้งส.ก. และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่กำลังจะมีขึ้นอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า