"น้องโอลีฟ" หยุดแหวกอกใส่ชุดพื้นเมืองขายขนมเนยกรอบ

"น้องโอลีฟ" หยุดแหวกอกใส่ชุดพื้นเมืองขายขนมเนยกรอบ

"น้องโอลีฟ" เปลี่ยนแนวแต่งชุดพื้นเมืองมาขายขนมโตเกียวเนยกรอบ แทนเสื้อแหวกอก ระบุยอดออเดอร์ยาวไปจนถึงวันที่ 4 ธ.ค. 2564

จากกรณี นางสาวอรัญญา อภัยโส หรือ น้องโอลีฟ ที่สวมใส่เสื้อแหวกอก ขายขนมโตเกียวเนยกรอบ จนเป็นข่าวดัง หลังจากที่ทางวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่และเทศบาลตำบลช้างเผือกได้มีการเชิญตัว ไปตักเตือนเมื่อวันที่ 25 พฤศิกายนที่ผ่านมาถึงเรื่องการแต่งตัวและการประกอบอาหารให้ถูกสุขลักษณะ  

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27พ.ย.64) น้องโอลีฟได้สวมชุดพื้นเมือง เสื้อพื้นเมืองสีชมพู ผ้าซิ่นลายทอสลับ มาขายขนม ที่ร้านโตเกียวเนยกรอบโครตลำ ปังๆปุริเย่  ย่านหน้า 147 อเวนิว ถนนช่างเคี่ยน ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  โดยได้แต่งตัวตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ มีการรวบผมใส่หมวกคลุมผม ใส่ผ้ากันเปื้อน  สวมถุงมือ และสวมหน้ากากอนามัยในการทำขนมโตเกียวกรอบ  

 

"น้องโอลีฟ" หยุดแหวกอกใส่ชุดพื้นเมืองขายขนมเนยกรอบ

ซึ่งตลอดเวลาที่ทำขนมนั้นน้องโอลีฟก็มีสีหน้ายิ้มแย้มร่าเริง เต้นโยกย้ายส่ายสะโพกตามที่เคยทำมา แต่ลูกค้าหลายคนที่มาซื้อขนมวันนี้ อาจจะแปลกตาและจำไม่ได้ ระหว่างที่น้องโอลีฟกำลังขายขนมอยู่ มีชายชาวต่างชาติปั่นจักรยานผ่านมา พร้อมกับหยุดถ่ายรูปและยกนิ้วให้บอกว่าสวยมาก  

 

 

"น้องโอลีฟ" หยุดแหวกอกใส่ชุดพื้นเมืองขายขนมเนยกรอบ

ขณะเดียวกันมีลูกค้าที่เดินทางจากกรุงเทพมหานคร เพื่อมาทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่เห็นข่าวจากทีวี จึงพากันเดินทางมาซื้อขนมเธอบอกรู้สึกตกใจตอนแรกว่าเข้าร้านผิดหรือไม่ เพราะมาวันนี้น้องแต่งชุดพื้นเมืองจำไม่ได้แต่ก็น่ารักดี  แปลกตาไปอีกแบบ

ด้านนางสาวอรัญญา อภัยโส หรือ น้องโอลีฟ อายุ  23 ปี แม่ค้าสุดแซ่บ เปิดเผยว่า  หลังจากที่เจ้าหน้าที่เรียกไปตักเตือนก็พร้อมจะปฏิบัติตาม โดยปรับรูปแบบการแต่งกายใหม่ด้วยการสวมใส่ชุดพื้นเมืองของทางล้านนามาขายขนม ซึ่งหลังเป็นกระแสข่าวมีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนขนมกันอย่างไม่ขาดสาย บางรายโทรมาขอให้เธอไปทำขนมนอกสถานที่ตามงานเลี้ยงต่างๆด้วย 

อย่างไรก็ตามตอนนี้เธอก็เร่งทำออร์เดอร์ที่มีสั่งเข้ามาจนเต็มไปถึงวันที่ 4 ธันวาคม 2564 เนื่องจากทำขนมคนเดียวจำกัดได้วันละ 250 กล่องเท่านั้น ซึ่งทุกวันนี้ลูกค้าที่มาหน้าร้านก็จะมีการสั่งออเดอร์ทิ้งไว้แล้วกลับมาเอาวันหลัง ดังนั้นเธอจึงขอโทษลูกค้าด้วยที่ทำไม่ทันและจะตั้งใจทำขนมให้อร่อย  

ส่วนชุดที่สวมในการทำขนมนั้นขอให้ลูกค้าทุกคนติดตามหน้าเพจร้าน “โครตลำ โตเกียวเนยกรอบ ปังๆปุริเย้” จะมีการแจ้งว่าวันนี้จะมีใส่ชุดอะไรมาขายขนม ซึ่งเธอยืนยันว่าจะยังคงคอนเซ็ปเดิมใส่เสื้อแหวกอกเพราะยังเป็นแฟชั่น แต่ก็จะพยายามสลับสับเปลี่ยนกันไปเพื่อเป็นการสร้างจุดขายให้กับทางร้านและช่วยนางทิพวรรณ  พิริยะโภคัย  หรือน้องจุ๋ม เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าเป็นแบบในการขายเสื้อผ้าด้วย