"อมรัตน์" จี้ "รัฐบาล" ทบทวนซื้อไอโฟน แจกข้าราชการ ชี้ตอกลิ่มความเหลื่อมล้ำ

"อมรัตน์" จี้ "รัฐบาล" ทบทวนซื้อไอโฟน แจกข้าราชการ ชี้ตอกลิ่มความเหลื่อมล้ำ

อมรัตน์ หารือต่อที่ประชุมสภาฯ เรียกร้องให้ทบทวนใช้ภาษี ปชช. ซื้อไอโฟนแจกข้าราชการร ชี้รัฐบาลตกลิ่มความเหลื่อมล้ำ ในวงงานราชการ

         นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หารือต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ก่อนเข้าสู่วาระประชุม ต่อกรณีการเตรียมซื้อโทรศัทพ์สมาร์ทโฟน ยี่ห้อ ไอโฟน รุ่น12 แจกให้กับข้าราชการในทำเนียบรัฐบาล ว่า ข่าวดังกล่าว ที่จะแจกให้กับข้าราชการ ระดับอธิบดีขึ้นไป ทั้งที่ข้าราชการกลุ่มดังกล่าวมีเงินเดือน เงินประจำตำแหน่งพอใช้ ดังนั้นการใช้เงินภาษีของประชาชนอย่างไร้จิตสำนึก แม้จะระบุว่าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่เป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น

 

          "ปัจจุบันมีความเหลื่อมล้ำในวงราชการ โดยพนักงานสอบสวนทั่วประเทศจากโรงพักเกือบ 1,500 แห่ง ยังไม่มีเครื่องใช้สำนักงานจำเป็น ไม่มีโน๊ตบุ๊ค ไม่มีปริ้นเตอร์ และยังต้องซื้อกระดาษ ผ้าหมึกสี ผ้าหมึกขาวดำใช้เอง ซึ่งเป็นแบบดึกดำบรรพ์ ล้าสมัยมาก ต้องผ่อนโน๊ตบุ๊คและปริ้นเตอร์เอง และยังไม่มีเครื่องสแกนลายนิ้วมือในขณะที่หน่วยงานอื่น เช่น อำเภอ และกรมขนส่งฯ มีใช้กันแล้ว ดังนั้นขอถามไปยังรัฐบาลว่าจะตอกลิ่ม ตอกย้ำ ความเหลื่อมล้ำไปถึงไหน และเอื้อประโยชน์คนใกล้ตัวไปถึงไหน ขณะที่ข้าราชการชายขอบ ทำงานใกล้ชิดประชาชน เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับไม่ถูกแยแส" นางอมรัตน์ หารือ

       นางอมรัตน์​ หารือเรียกร้องให้ทบทวนเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุว่าควรพิจารณาโทรศัพท์มือถือเครื่องที่มีประสิทธิภาพเท่ากันแต่ราคาย่อมเยาว์ ทั้งนี้ได้ตั้งคำถามกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ที่ทำหน้าที่ประธานที่ประชุมว่า "ใช้มือถือรุ่นไหน" 

 

       แต่นายชวน ไม่ได้ตอบโต้ หรือชี้แจงใดๆ กลับ.

 

\"อมรัตน์\" จี้ \"รัฐบาล\" ทบทวนซื้อไอโฟน แจกข้าราชการ ชี้ตอกลิ่มความเหลื่อมล้ำ