เปิดจองแล้ว! "รถไฟลอยน้ำ" ชมวิว "เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์" เที่ยวแรก 26 พ.ย.นี้

เปิดจองแล้ว! "รถไฟลอยน้ำ" ชมวิว "เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์" เที่ยวแรก 26 พ.ย.นี้

เปิดจองตั๋วแล้ว! นั่ง "รถไฟลอยน้ำ" ชมวิว "เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์" ต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยว เริ่มเที่ยวแรก 26 พฤศจิกายน 2564 เช็ครายละเอียดที่นี่

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.64 นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์  เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดมาตรการผ่อนคลายควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด และประกาศเปิดประเทศเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ การรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยว "เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์" เส้นทางกรุงเทพ–เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์-กรุงเทพ เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางสัมผัสเส้นทางท่องเที่ยว "รถไฟลอยน้ำ" หนึ่งเดียวของเมืองไทย ในทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2564 – มกราคม 2565 ประกอบด้วย

  • วันที่ 26 – 28 พฤศจิกายน 2564
  • วันที่ 3-5, 10-12, 17-19, 24-26 ธันวาคม 2564
  • วันที่ 7-9, 14-16, 21-23, 28-30 มกราคม 2565 (ยกเว้นวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ในวันเสาร์ที่ 1 และอาทิตย์ที่ 2 มากราคม 2564) รวม 27 วัน

โดยมีขบวนรถให้บริการทั้งรถนั่งธรรมดา ชั้น 3 และรถปรับอากาศ ชั้น 2 พ่วงให้บริการในขบวนรถ คิดอัตราค่าโดยสารผู้ใหญ่และเด็กราคาเดียวกัน ดังนี้

 

รถธรรมดา   

  • กรุงเทพ–เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์-กรุงเทพ เที่ยวไป – กลับ  ราคา 330 บาท
  • สระบุรี/แก่งคอย - โคกสลุง  เที่ยวไป-กลับ ราคา 130 บาท
  • เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ -กรุงเทพ เฉพาะเที่ยวกลับ ราคา 150 บาท

 

รถปรับอากาศ

  • กรุงเทพ - เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ - กรุงเทพ เที่ยวไป – กลับ  ราคา 560 บาท
  • สระบุรี/แก่งคอย - โคกสลุง เที่ยวไป – กลับ  ราคา 260 บาท
  • เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ - กรุงเทพ  เฉพาะเที่ยวกลับ ราคา 250 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตารางการเดินรถ เที่ยวไป (ขบวนที่ 921)

ขบวนรถไฟออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 06.00 น. จากนั้นหยุดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตามสถานีต่าง ๆ คือ  สถานีสามเสน ชุมทางบางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต อยุธยา สระบุรี ชุมทางแก่งคอย ถึง จุดชมวิว "รถไฟลอยน้ำ" กลาง "เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์" ขบวนรถจะหยุดกลางสันเขื่อนมีเวลาให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม ดื่มด่ำกับความงดงาม 20 นาที และเดินทางไปที่สถานีโคกสลุง มีเวลาให้นักท่องเที่ยว ชิม ช๊อป สินค้าพื้นเมือง OTOP  ประมาณ 30 นาที

จากนั้นขบวนรถจะพานักท่องเที่ยวมาที่ตัว "เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์" เวลา 10.35 น. นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามอัธยาศัย ไม่ว่าจะรับประทานอาหารกลางวันจากร้านค้าของกลุ่มชุมชนท้องถิ่น หรือท่องเที่ยวรอบนอกตัวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

โดยใช้บริการรถตู้ อัตราค่าบริการท่านละ 60 บาทตลอดเส้นทาง ไปชมทุ่งทานตะวัน ณ บ้านกล้วย & ไข่ ชมสวนเฟิร์นยักษ์ ณ ไร่ทรัพย์ประยูร 

ขบวนรถไฟเที่ยวกลับ (ขบวนที่ 926)

ออกจาก "เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์" เวลา 15.30 น. และหยุดหยุดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตามสถานีต่าง ๆ คือ สถานีชุมทางแก่งคอย สระบุรี อยุธยา รังสิต ดอนเมือง หลักสี่ บางเขน ชุมทางบางซื่อ สามเสน ถึงสถานีกรุงเทพฯ เวลา 18.50 น.

นายเอกรัชฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดให้บริการขบวนรถพิเศษนำเที่ยวกรุงเทพ – เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ การรถไฟฯ ยังคงปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมกับขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวที่ร่วมเดินทางต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ซึ่งสามารถแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บนหมอพร้อม Application หรือแสดงผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรองในวันเดินทาง

ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้ก่อนเดินทางล่วงหน้าได้ 30 วัน ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือระบบ D-Ticket รวมถึงสามารถจองเดินทางเป็นหมู่คณะแบบเช่าเหมาคัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย