บลจ.กสิกรไทย ชี้ วัคซีน-เปิดประเทศ ดันดัชนีปี65แตะ1,850จุด

บลจ.กสิกรไทย ชี้ วัคซีน-เปิดประเทศ ดันดัชนีปี65แตะ1,850จุด

บลจ. กสิกรไทย คาดดัชนีหุ้นไทยปี 65 พุ่งแตะ 1,850จุด จากสิ้นปีนี้1,650 จุด เหตุเศรษฐกิจฟื้นตัว หลังเปิดประเทศ มองแนวรับเชื่อไม่หลุด 1,550 จุด เพิ่มน้ำหนักลงทุน “หุ้นกลุ่มสื่อสาร-แบงก์-ค้าปลีก-ท่องเที่ยว-เฮลธ์แคร์”

นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นไทยใระยะข้างหน้าโดยคาดดัชนีปี2565 ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 1,850 จุดได้ จากสิ้นปีนี้ที่ระดับ 1,650 จุดเนื่องจากเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวหลังผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์และเปิดประเทศ ขณะที่ส่งออกยังขยายตัวดีต่อเนื่องในปีนี้และปีหน้า

รวมทั้งความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากทางภาครัฐ ด้านผลตอบแทนรวมหุ้นไทยคาดเติบโต15%ในปีหน้าจาก 13% ในปัจจุบัน  ส่วนแนวรับคาดดัชนีไม่หลุดระดับ 1,550 จุดแม้โควิด-19 กลับมาระบาดรอบใหม่ เพราะอัตราฉีดวัคซีนในไทยเพิ่มขึ้นในระดับสูง และความคืบหน้ายารักษาโควิด-19ในปีหน้า จึงไม่จำเป็นต้องมีมาตรการล็อกดาวน์เต็มรูปแบบทั่วประเทศซึ่งหากดัชนีปรับลงมาเป็นโอกาสเข้าลงทุน แต่ต้องติตตามสถานการณ์ต่างๆ ที่ส่งผลต่อสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกในระยะถัดไป

สำหรับกลยุทธ์ลงทุนหุ้นไทยระยะ1-3เดือนข้างหน้า เน้นลงทุนหุ้นที่คาดว่าผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวไตรมาส4 ปี2564 และปี2565 ตามการพื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศและการเปิดประเทศ

นางสาวธิดาศิริ กล่าวว่า ส่วนในระยะ12 เดือนข้างหน้า คาดสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายเน้นลงทุนหุ้นที่คาดว่าเติบโตได้ดีกว่าค่าเฉลี่ยและได้ประโยชน์จากแนวโน้มSecular trend หรือเทรนด์ของโลกที่จะเห็นชัดเจนใน 5-10 ปีข้างหน้าและเน้นลงทุนหุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากมาตรการภาครัฐ

สำหรับหุ้นน่าสนใจและปรับเพิ่มน้ำหนักลงทุน ได้แก่“กลุ่มสื่อสาร” หลังมีดีลใหญ่ ทรูและดีแทค น่าจะให้ภาพรวมอุตสาหกรรมเติบโตและการแข่งขันด้านราคาลดลง รวมถึง“กลุ่มแบงก์” หลายแบงก์เริ่มปรับโครงสร้างธุรกิจและลงทุนเทคโนโลยี เป็นโอกาสสร้างรายได้เพิ่มเช่นเดียวกับ “กลุ่มค้าปลีก” ที่มีการซินเนอร์ยี่ในกลุ่ม สร้างการเติบโตรองรับแข่งขันบนช่องทางออนไลน์ ขณะที่ “กลุ่มท่องเที่ยว และเฮลธ์แคร์” ยังได้ประโยชน์หลังการเปิดประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะทยอยกลับเข้ามา