สั่งปิด "โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย" ปรับเรียนออนไลน์หลังพบ นร.ติดโควิด-19

สั่งปิด "โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย" ปรับเรียนออนไลน์หลังพบ นร.ติดโควิด-19

ปิด โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย หลังพบนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 พร้อมประกาศแนวทางการการจัดการเรียนการสอน สัปดาห์ที่ 2 ให้ปรับเป็น "เรียนออนไลน์" ทั้งหมด

โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ประกาศแนวทางการการจัดการเรียนการสอน สัปดาห์ที่ 2 ของการเปิดเรียนแบบ On site ให้ปรับเป็น "เรียนออนไลน์" ทั้งหมด ภายหลังจากพบว่า มีนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน

 

 

ประกาศจาก โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ระบุว่า ตามที่ รร.ได้เปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โดยใน 2 สัปดาห์แรก วันที่ 1-12 พฤศจิกายน 2564 เป็นการ "เรียนออนไลน์" 100% ของทุกระดับชั้น และโดยมติของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ในการประชุมครั้งที่ 2/2564 เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เห็นชอบให้โรงเรียนจัดการเรียนการสอนแบบ On-site ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม สลับวันมาเรียน โดยได้ดำเนินการในสัปดาห์แรก (วันที่ 15-16 พฤศจิกายน 2564) จากการดำเนินการพบว่า

 

1. มีนักเรียนกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากไปร่วมงานเลี้ยงกับเพื่อนและมาทราบภายหลังว่า เพื่อนที่อยู่ต่างโรงเรียนมีผลการตรวจ ATK เป็นบวก จึงแจ้งกลุ่มนักเรียนดังกล่าวให้กักตัวเองอยู่บ้าน และเรียนผ่านระบบ Online และให้ตรวจ ATK ทุกคน ผลตรวจเป็นลบทุกคนและให้นักเรียนสังเกตอาการ 7 วัน เมื่อครบ 7 วัน ให้ทำการตรวจ ATK ซ้ำเพื่อยืนยันผลตรวจอีกครั้งหนึ่ง

 

2. มีนักเรียนติดเชื้อ 1 คน เข้ามาร่วมเรียนกับเพื่อน ปัจจุบันเข้ารับการรักษาที่ JC Kevin Sathorn Bangkok Hotel ส่วนกลุ่มนักเรียนที่สัมผัสใกล้ชิด ได้ส่งตรวจ ณ จุดตรวจ ATK บริเวณวัดมหรรณพาราม โดยศูนย์บริการสาธารณ์สุข 1 สะพานมอญ ผลเป็นลบ ทุกคนและให้นักเรียนสังเกตอาการ 7 วัน เมื่อครบ 7 วัน ให้ทำการตรวจ ATK ซ้ำเพื่อยืนยันผลตรวจอีกครั้งหนึ่ง

 

3. หลังจากเหตุการณ์ข้อ 1 และ 2 โรงเรียนได้ดำเนินการทำความสะอาด และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในห้องเรียน อาคารเรียน โรงอาหาร ห้องสุขา พื้นที่สัมผัส และบริเวณพื้นที่ที่ใช้ปฏิบัติกิจกรรมร่วมกันทุกส่วนเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ทราบเหตุ

 

 

4. คณะครูผู้สอนนักเรียนที่ติดเชื้อ โรงเรียนได้ให้ครูกักตัวเอง และสังเกตอาการอยู่ที่บ้าน โดยให้สอนผ่านระบบออนไลน์ และเพื่อความปลอดภัยของทุกคนร่วมกับประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอน ซึ่งใกล้วันสอบกลางภาคที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จึงกำหนดแนวทางการจัดการเรียนการสอน สัปดาห์ที่ 2 (วันที่ 22-26 พฤศจิกายน 2564) ดังนี้

 

  • จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 22-26 พฤศจิกายน 2564 ทุกระดับชั้น ผ่านระบบออนไลน์ (Online) ด้วย Google Classroom หรือช่องทางอื่น ๆ
  • ให้นักเรียนเข้าเรียนในรูปแบบออนไลน์ (Online) ตามเวลาตารางเรียนออนไลน์ผ่านช่องทางที่ครูแต่ละวิชากำหนด และดำเนินการทำชิ้นงาน/ภาระงานที่ได้รับมอบหมายในแต่ละวิชาให้ครบถ้วน
  • ให้ครูเตรียมการสอนและดำเนินการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ตามตารางสอนที่ตนเองรับผิดชอบ โดยหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้เป็นผู้กำกับติดตามให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อประโยชน์สูงสุดกับนักเรียน
  • ให้ข้าราชการครู ลงนามเวลาปฏิบัติงานออนไลน์ ภายในเวลา 08.00 น.สำหรับเจ้าหน้าที่และบุคลากรอื่น ๆ ให้มาปฏิบัติหน้าที่ที่โรงเรียนตามปกติ

 

5.กรณีที่นักเรียนพบว่าตนเองเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือมีผลตรวจ ATK เป็นบวก ให้แจ้งข้อมูลไทม์ไลน์ต่อครูที่ปรึกษาทันทีและให้ระบุข้อมูล ชื่อบิดา-มารดา ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้และแจ้งสถานที่ที่เข้ารับการรักษาตัว

 

6.ครูที่ปรึกษาบันทึก นำเสนอข้อมูล นักเรียนกลุ่มเสี่ยงหรือนักเรียนที่มีผลตรวจ ATK เป็นบวก ต่อรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน ผ่านหัวหน้าระดับชั้นทันที

 

7.กิจกรรมวันรับขวัญเสมาที่กำหนดไว้วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ให้เลื่อนออกไปก่อน

 

ทั้งนี้ ขอให้ติดตามข่าวสารจากทางโรงเรียนผ่านเพจงานประชาสัมพันธ์ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เว็บไซต์ ww.w.sk.ac.th หรือ SMS แจ้งข่าวสาร และช่องทางอื่นๆ ของโรงเรียน หากมีการเปลี่ยนแปลงจะประกาศให้ทราบภายหลัง

 

สั่งปิด \"โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย\" ปรับเรียนออนไลน์หลังพบ นร.ติดโควิด-19

 

สั่งปิด \"โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย\" ปรับเรียนออนไลน์หลังพบ นร.ติดโควิด-19