"โควิด-19" ปัตตานี ติดเชื้อ 169 คน จ่อเปิดพื้นที่ 15 ธ.ค.นี้

สถานการณ์ COVID-19 ปัตตานี ตรวจโควิดและฉีดวัคซีนเชิงรุกได้ผล ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดป่วย169 คน ตาย 3 คน ตั้งเป้าเตรียมเปิดพื้นที่ 15 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 64 สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดปัตตานี ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่วานนี้ (22 พ.ย. 64) ลดลงเหลือ 169 คน เสียชีวิตรายใหม่ 3 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 44,870 ราย รักษาหายป่วยแล้ว 28,939 ราย เสียชีวิตสะสม 433 ราย ซึ่งจากตัวเลขสถิติช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มลดลง ถือว่าเป็นสันญาณดีขึ้น แต่คงไว้ซึ่งความไม่ประมาท และทุกคนยังปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด เนื่องจากผู้เสียชีวิตยังคงมีอยู่ทุกวัน วันละ2-3 ราย
 

ขณะที่ ศบค.จังหวัดได้เพิ่มมาตรการเข้มงวด โดยทุกอำเภอที่มีการตั้งด่านด่านตรวจโควิด-19 ทั้ง 115 ตำบลแล้วนั้น เจ้าหน้าที่จะต้องอยู่ประจำด่านอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะมีคำสั่งยกเลิก เนื่องจากที่ผ่านมาหลายพื้นที่มีการตั้งด่าน แต่ปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ทำให้ประชาชนเมินกับมาตรการ ประกอบผู้ติดเชื้อก็ออกมาปะปนกับคนในชุมชนจนทำให้มีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำซาก เจ้าหน้าที่ต้องคุมด่านอย่างเข้มงวด เน้นตรวจใบฉีดวัคซีน และเปิดให้มีการฉีดวัคซีนที่ด่าน อีกทั้งแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนในหมู่บ้าน ประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด หากพบใครไม่ปฏิบัติตามให้ดำเนินตามกฎหมายทันที

ล่าสุด นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี ที่ศาลากลางจังหวัดปัตตานี เพื่อติดตามความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ภายหลังจากที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้มีการกำชับตรวจเชิงรุก ATK และบริการฉีดวัคซีนกระจายทุกอำเภอนั้น ปรากฏว่าได้ผลดีมาก ประชาชนให้ความร่วมมือมากขึ้น ทำให้สถานการณ์โควิดเริ่มผ่อนคลาย โดยจังหวัดปัตตานีตั้งเป้าเตรียมเปิดพื้นที่ 15 ธันวาคม 2564 นี้ ตาม ศบค.ส่วนหน้า ประกอบกับการฉีดวัคซีนในทุกอำเภอขณะนี้อยู่ที' 51% และตั้งเป้าที่จะถึง 70%ใน 5 ธค.64 นี้