คลัสเตอร์ใหม่ นักเรียนตำรวจภูธรภาค 7 ติดเชื้อโควิดเกือบ 200 คน

คลัสเตอร์ใหม่ นักเรียนตำรวจภูธรภาค 7 ติดเชื้อโควิดเกือบ 200 คน

สถานการณ์ COVID-19 จ.ราชบุรี ล่าสุด พบคลัสเตอร์ใหม่ โรงเรียนนักเรียนตำรวจ ติดเชื้อ "โควิด-19" แล้วเกือบ 200 คน

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 64 จากกระแสข่าว นักเรียนตำรวจที่อยู่ในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ต.ไพรสะเดา อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นทราบว่า ศูนย์ฝึกแห่งนี้มีคนอยู่ประมาณ 500 กว่าคน รวมทั้งแม่บ้าน ครูฝึก และแม่ครัว ในตอนนี้ มีนักเรียนตำรวจติดเชื้อโควิดอยู่ 179 คน เป็นแม่ครัว 3 คน ซึ่งตอนนี้ได้แยกออกมาเป็น 3 กลุ่มคือ ผู้ที่ติดเชื้อ ผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง และผู้ที่ไม่ติดเชื้อ โดยได้มีการแยกกองร้อยแบ่งมาเป็นศูนย์ CI ภายในศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลปากท่อ ได้นำรถโมบายเอกซ์เรย์ไปเอกซ์เรย์ปอดให้ทั้งหมดแล้ว และกำลังรอผล ซึ่งมีผู้ที่มีอาการเหนื่อยอยู่ประมาณ 7 คนและได้ไปแอดมิดที่ รพ.ปากท่อ แล้วจะมีการรอประเมินว่ามีใครปอดอักเสบอีกหรือไม่ ซึ่งผู้ที่มีอาการขั้นสีเขียว ก็จะอยู่ในศูนย์พักคอยในศูนย์ฝึก แต่ถ้าอยู่ในขั้นสีเหลืองหรือแดง ก็จะดึงคนเหล่านี้ออกมา และในส่วนของการดูแลและจัดการก็มีเจ้าหน้าทีจากสาธารณสุขเข้าไปดูแลจัดการไว้เรียบร้อย สำหรับเชื้อที่เล็ดลอดเข้าไปภายในศูนย์ฝึกนั้นยังอยู่ในขั้นตอนกระบวนการสอบสวนโรค อยู่ว่ามาจากทางใด

ทางเฟซบุ๊คแฟนเพจของ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ได้ออกมาชี้แจงผ่านหน้าเพจพร้อมยืนยันว่า ทุกหน่วยงานที่ส่วนเกี่ยวข้องได้ร่วมมืออย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อให้บุตรหลานของท่านได้รับการรักษาพยาบาลและดูแลอย่างดีที่สุด

สำหรับ สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.ราชบุรี วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 121 ราย รักษาหาย 109 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิต