"เอนก" ตั้งเป้า กวาด "ส.ส." 10ที่นั่งเข้าสภาฯ

"เอนก" ตั้งเป้า กวาด "ส.ส." 10ที่นั่งเข้าสภาฯ

ห้วหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย คนใหม่ ตั้งเป้า ทำยอดส.ส.10 คนเข้าสภาฯ ย้ำพร้อมหนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ จนกว่าหมดวาะรหรือยุบสภา

        นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทยคนใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของพรรคที่เดินหน้าทำงานการเมือง ไม่ควบรวมกับพรรคการเมืองใด ทั้งนี้ในการเลือกตั้งที่ปรับกติกาเป็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ พรรคต้องส่งผู้สมัครเขตที่ขยันทำงาน ส่วน ผู้สมัครแบบส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องเป็นผู้ที่น่าสนใจ ทำให้ประชาชนเห็นว่าเป็นพรรคที่มีคุณภาพ

 

          "เราเป็นพรรคขนาดเล็กขนาดกลางที่มีคุณภาพ ซึ่งครั้งหน้าก็ยังจะเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าส่วนตัวคิดว่าจะได้ ส.ส. 10 คนขึ้นไป ซึ่งอยู่ในวิสัยที่จะทำได้ และตั้งเป้าไว้ว่าจะได้มากกว่า 1 กระทรวง ก็น่าพอใจ" นายเอนก กล่าว

 

         นายเอนก กล่าวตอบคำถามต่อกรณีการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นผู้นำหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ ว่าต้องรอดูว่า พล.อ.ประยุทธ์จะทำงานการเมืองต่อไปหรือไม่ ส่วนตอนนี้พรรคสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เต็มที่จนกว่าจะหมดวาระหรือยุบสภา

  

         เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าว นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลังประชาชาติไทย อาจจะย้ายพรรคนั้นว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่มีข่าว และคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคก็ยังมั่นคงกับพรรค ซึ่งตนมีโอกาสได้เจอนายชุมพลครั้งสุดท้ายเมื่อไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา ก็ยังดี ยังมั่นคง จึงไม่น่าจะมีปัญหา.