บก.สื่อรัฐแจง ‘เผิงซ่วย’ จะปรากฏตัวเร็วๆนี้

บก.สื่อรัฐแจง ‘เผิงซ่วย’ จะปรากฏตัวเร็วๆนี้

“หู สีจิน” บรรณาธิการหนังสือพิมพ์โกลบอลไทม์สแจง นักเทนนิสดัง “เผิง ซ่วย” อยู่บ้านอย่างอิสระและจะปรากฏตัวในเร็วๆ นี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน นายหู สีจิน บรรณาธิการหนังสือพิมพ์โกลบอลไทม์สของจีน ทวีตข้อความกล่าวถึง “เผิง ซ่วย”อดีตนักเทนนิสประเภทคู่มือ 1 ของโลกชาวจีน ที่หายหน้าหายตาไปจากสังคมจนหลายคนเป็นห่วงว่า “ช่วงสองสามวันที่ผ่านมา เธออยู่บ้านอย่างอิสระโดยไม่อยากให้ใครรบกวน และจะปรากฏตัวพร้อมร่วมกิจกรรมบางอย่างในเร็วๆ นี้”

นายหูกล่าวด้วยว่า เขาได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวหลายคนว่า รูปเผิงอยู่บ้านที่นักข่าวสื่อรัฐคนหนึ่งนำมาแชร์บนทวิตเตอร์ เป็นภาพปัจจุบันของเธอ แต่ทางรอยเตอร์ไม่สามารถตรวจสอบความถูกต้องของภาพดังกล่าวได้

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์โกลบอลไทม์สตีพิมพ์โดยพีเพิลส์เดลี หนังสือพิมพ์ทางการของพรรคคอมมิวนิสต์จีน นายหูได้ชื่อว่าเป็นนักข่าวชื่อดังของสื่อทางการจีน 

ส่วนเผิง ตกเป็นข่าวในหน้าสื่อหลังจากเงียบหายไปจากสังคม นับตั้งแต่เธอโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียจีนเมื่อวันที่ 2 พ.ย.ว่า นายจาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีบังคับให้เธอมีเพศสัมพันธ์ด้วย ต่อมาพวกเขามีความสัมพันธ์โดยสมัครใจแบบคบๆ เลิกๆ กันหลายครั้ง

ด้านนายจางหรือรัฐบาลจีนยังไม่ให้ความเห็นต่อข้อกล่าวหาของเผิง แต่โพสต์ของเธอถูกลบอย่างรวดเร็ว และบล็อกไม่ให้มีการพูดถึงเรื่องนี้บนอินเทอร์เน็ตจีนที่ทางการเซ็นเซอร์เข้มงวดมาก