"โควิด-19" เชียงราย เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย ยอดติดเชื้อ ATK ยังพุ่งสูง

"โควิด-19" เชียงราย เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย ยอดติดเชื้อ ATK ยังพุ่งสูง

สถานการณ์โควิด-19 จ.เชียงราย ATK ยอดพุ่ง 159 รายเสียชีวิต 4 รายทั้ง 4 รายยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ยอดผู้ติดเชื้อรายวัน 46 ราย ขณะที่ดอยสะโง้กลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวได้แล้ว

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดเชียงราย พบว่ามี ผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันเพิ่มขึ้นจำนวน 46 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในเขต อ.เมืองเชียงราย 17 ราย อ.แม่สาย 16 ราย และตามอำเภออื่นๆ ตามลำดับ โดยพบผู้ป่วยเข้าข่ายติดเชื้อ หรือ ATK เพิ่มขึ้นจำนวน 159 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในเขต อ.เมืองเชียงราย 65 ราย อ.แม่จัน 20 ราย อ.แม่สาย 15 ราย และอำเภออื่นๆ โดยมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุทั้งชายและหญิงที่มีอายุตั้งแต่ 80-90 ปี หนึ่งในนั้นเป็นชาว อ.เวียงแก่น ที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทำให้ จ.เชียงราย มียอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สะสมแล้วจำนวน 82 ราย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อัพเดท "โควิดวันนี้" 10 จังหวัดติดเชื้อสูงสุด กทม. 786 จับตาสงขลา นครศรีฯ เชียงใหม่

- ยอด โควิด-19 วันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 6,595 ราย ตาย 53 ราย ATK อีก 3,012 ราย

 

ด้านนายภาสกร บุญญลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ได้มีประกาศคณะกรรมการจัดตั้งศูนย์แยกตัวในชุมชน (Community Isolation) เพิ่มเติมในหลายพื้นที่ เช่น ที่ อ.เทิง ใช้อาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เวียง และโรงเรียนปางมะค่า (โรงเรียนเก่า) ต.ตับเต่า ส่วน อ.เชียงอง ใช้โรงเรียนอนุบาลเทศบาล ต.เวียงเชียงของ อ.เชียงแสน ใช้โรงเรียนบ้านดอยสะโง้ หมู่ 7 ต.ศรีดอนมูล เป็นต้น

 

ทางด้าน อ.เชียงแสน ที่ได้มีการปิดหมู่บ้านดอยสะโง้ หมู่ 7 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ที่เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวชมจุดชมวิว 360 องศา ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา โดยล่าสุดนายเอนก ปันทะยม ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอเชียงแสน ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงกลุ่มสุดท้ายจำนวน 38 คน ด้วยวิธีตรวจยืนยันหรือ RT-PCR หลังจากไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม

 

 

นายจิรัฐ มอนะ ผู้ใหญ่บ้านดอยสะโง๊ะ เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์ยุติลงแล้วจึงได้ประกาศปิดคลัสเตอร์ดอยสะโง้ และได้เปิดสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะไปเยือนโดยเฉพาะช่วงนี้สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น ซึ่งชาวบ้านได้เตรียมความพร้อมรับผู้เแล้ว

 

\"โควิด-19\" เชียงราย เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย ยอดติดเชื้อ ATK ยังพุ่งสูง