“ก้าวไกล” ซัด “นายกฯ” ไร้กึ๋น เอารถทหารมาวิ่งแทน หลัง “ม็อบรถบรรทุก” ประท้วง

“ก้าวไกล” ซัด “นายกฯ” ไร้กึ๋น เอารถทหารมาวิ่งแทน หลัง “ม็อบรถบรรทุก” ประท้วง

โฆษก “พรรคก้าวไกล” ซัด “นายกฯ” ใช้ตรรกะอะไรในการคิด ไร้กึ๋น-ไร้วิสัยทัศน์ ปมใช้ “รถทหาร” มาสนับสนุนส่งสินค้า หลัง “ผู้ประกอบการรถบรรทุก” ประท้วงหยุดเดินรถ หากไม่ลดราคา “ดีเซล” ชี้ถ้าไม่รู้ควรขอความร่วมมือเอกชนหาทางออก ลั่นที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่ค่ายทหาร

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2564 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม สั่งการเหล่าทัพ เตรียมนำรถทหารมาสนับสนุนขนส่งสินค้า ภายหลังสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย พร้อมผู้ประกอบการรถบรรทุกประท้วงจะหยุดเดินรถ หากไม่ลดราคาดีเซลเหลือ 25 บาท/ลิตรภายใน 1 ธ.ค. 2564 โดยกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) และหน่วยขึ้นตรง ดำเนินการตรวจสภาพความพร้อมของกำลังพล และยานพาหนะในการเตรียมความพร้อมการสนับสนุนภารกิจของรัฐบาล หลังม็อบรถบรรทุกประท้วง

นายณัฐชา กล่าวว่า ปัญหาของพี่น้องประชาชนจากการเรียกร้องไม่ว่าเรื่องใด นายกรัฐมนตรีไม่เคยแก้ได้ แต่กลับใช้กำลังทหารมาทดแทนทุกครั้ง สิ่งที่อยากสื่อสารไปยังนายกรัฐมนตรีว่าที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่ค่ายทหาร การแก้ปัญหาที่ท่านกำลังทำมันยิ่งตอกย้ำว่า นายกฯประเทศนี้ไม่เคยเห็นหัวประชาชนเลย ใช้ตรรกะอะไรในการคิดว่านำรถทหารออกมาทดแทนรถที่หยุดขนส่ง จะทำให้สามารถแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพงที่สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยเรียกร้องให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลเหลือ 25 บาทต่อลิตรได้

“แล้วรถทหารจำนวน 34 คันของท่าน มันสามารถครอบคลุมโครงข่ายขนส่งได้จริง ๆ หรือ มันจะทำได้สักกี่วัน การแก้ปัญหาที่ไร้วิสัยทัศน์ ไร้กึ๋นมันจะยิ่งทวีความไม่พอใจของพี่น้องสหพันธ์ขนส่ง ทำไมไม่เลือกจะพูดคุยเจรจาหาทางออกร่วมกับพวกเขา อย่าทรนง อวดดี ทั้งที่ไม่รู้อะไรเลยแบบนี้เพราะคนที่จะตายคือประชาชน” นายณัฐชา กล่าว