"โฆษกรัฐบาล"วอน "ม็อบรถบรรทุก" อย่าทำปชช.ผู้ใช้รถใช้ถนน เดือดร้อน

"โฆษกรัฐบาล"วอน "ม็อบรถบรรทุก" อย่าทำปชช.ผู้ใช้รถใช้ถนน เดือดร้อน

"โฆษกรัฐบาล" วอน "ม็อบรถบรรทุก" เห็นใจผู้ใช้รถใช้ถนน สร้างผลกระทบชาวบ้านย่านชุมนุม แนะ ยึดประโยชน์ประเทศชาติ-ปชช. เป็นหลัก เผย "นายกฯ" ยัน ตรึง ดีเซล 30 บาทต่อลิตร

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า อยากจะขอวิงวอนสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ที่จะจัดกิจกรรมม็อบรถบรรทุก Truck Power ซีซั่น 2 เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ 25 บาทต่อลิตร ขอให้เห็นใจประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เนื่องจากหลายเส้นทางเป็นเส้นทางสำคัญในการสัญจรของพี่น้องประชาชน  อาจส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัดได้ รวมทั้งอาจเกิดผลกระทบกับชาวบ้านในแถวบริเวณที่มีการชุมนุมด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยืนยันว่ารัฐบาลให้ความช่วยเหลือทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน โดยวานนี้ (16 พ.ย. 64) ครม. ได้มีมติเห็นชอบร่างหลักเกณฑ์การกู้เงินของสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง(สกนช.) เพื่อพยุงราคาและเตรียมพร้อมสภาพคล่องในการตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาท ลิตร 

ทั้งนี้ นายธนกร กล่าวว่า ขอให้เข้าใจว่า รัฐบาลจะต้องพิจารณามาตรการต่างๆ อย่างรอบคอบเพื่อใช้งบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์กับประชาชนทุกกลุ่มในประเทศ นายกรัฐมนตรี ย้ำมาตลอดว่า โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันโดยยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก