"เครือไทย โฮลดิ้งส์" ตั้ง 3 ผู้บริหารระดับสูง คุมบังเหียนธุรกิจ

"เครือไทย โฮลดิ้งส์" ตั้ง 3 ผู้บริหารระดับสูง คุมบังเหียนธุรกิจ

บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (Thai Group) ประกาศแต่งตั้ง 3 ผู้บริหารระดับสูง นำทัพธุรกิจประกันและการเงิน พร้อมพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานแบบครบวงจร

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานกรรมการบริหาร ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ (TGH) เปิดเผยว่า จากทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่เตรียมมุ่งสู่การทำ Business Transformation เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง มั่นคง และยั่งยืน สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจและความต้องการของลูกค้า

บริษัทจึงได้ประกาศแต่งตั้ง 3 ตำแหน่งสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรคือ นายมนตรี วงศ์ท่าเรือ ดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายบริหารช่องทางการขาย ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ทำหน้าที่กำกับดูแล และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับหน่วยงานช่องทางการขายทั้งหมดของกลุ่มบริษัท

สำหรับอาคเนย์ประกันภัย บริษัทได้มอบหมายให้ ดร.มหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ควบคู่กับการเป็น Chief of Digital and Data Intelligence ของไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์

เพื่อนำเอาเทคโนโลยีมาปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจ และกระบวนการทำงานภายในให้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีด้านผลิตภัณฑ์ และการบริการต่างๆ ให้กับลูกค้าได้แบบตอบโจทย์ ตรงใจ และคุ้มค่าเงินยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้แต่งตั้งนางสาวไพศรี ชุติวิริยะการย์ ดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบริหารความเสี่ยงและกำกับธุรกิจ ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กำกับดูแลงานบริหารความเสี่ยงและกำกับธุรกิจของทุกบริษัทในเครือ

พร้อมเป็นรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กำกับดูแลสายงานดำเนินงานประกันชีวิต ฝ่ายคณิตศาสตร์ และประกันต่อ และฝ่ายประกันกลุ่ม โดยทั้ง 3 ตำแหน่ง จะมีผลในวันที่ 15 พ.ย.2564

"บริษัทตั้งใจจะพัฒนาโครงสร้างใหม่ เพื่อต่อยอดการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด Insurance and Financial as a service ให้เราสามารถขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจประกันและการเงินได้ในอนาคต" นายโชติพัฒน์ กล่าว

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์