เทศบาลนครเกาะสมุย เตือนฝนตกหนัก ระวังดินสไลด์

เทศบาลนครเกาะสมุย เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนขับรถด้วยความระวัง ตรงจุดที่การก่อสร้างถนนที่มีก้อนหิน และดินสไลด์ลงมาอยู่ริมถนนในช่วงที่มีฝนตกหนักที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 64สถานการ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาก่อนหน้านี้จะกลับเข้าสู่สภาวะเกือบปกติแล้ว แต่ก็ยังมีพื้นที่บางจุดริมถนนที่มีก้อนหินละดินลไลด์ลงมากองอยู่ริมถนน

นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเกาะสมุย ยังต้องฝากเตือนประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสายทวีราษฎร์ภักดี ซึ่งเป็นถนนสายหลักรอบเกาะสมุย ช่วงระหว่าง ต.บ่อผุด-ต.มะเร็ต ที่มีการก่อสร้าง และได้มีการระเบิดก้อนหิน ร่วมถึงการเปิดหน้าดินที่อยู่ติดกับเนินเขา เพื่อขยายช่วงทางจราจรบริเวณดังกล่าวอยู่ในขณะนี้ เนื่องช่วงที่มีฝนตกอย่างหนักที่ผ่านทำให้ดินมีความชุ่มน้ำ จนเกิดมีก้อนหินทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก รวมถึงดินจากภูเขาสไลด์ลงมาอยู่บริเวณริมถนนที่ประชาชนใช้ในการสัญจรไปมา ถึงแม้ว่าก้อนหินดังกล่าว จะไม่ได้ลงมากีดขวางช่องทางจราจรก็ตามก็อยากเตือนให้ใช้ความระมัดระวังในการสัญจรผ่านจุดดังกล่าวในช่วงนี้ โดยทางเทศบาลนครเกาะสมุยเองได้นำป้ายแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนไปติดตั้งไว้ให้ทราบในจุดที่มีก้อนหินและดินสไลด์ลงมา และนำกรวยไปวางกันตลอดแนวที่มีการสไลด์
 

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ประชาชนที่สัญจรผ่านจุดดังกล่าว และให้ใช้ความระมัดระวังในการสัญจรผ่านจุดดังกล่าว โดยทางเทศบาลได้ประสานไปยังบริษัทผู้รับเหมาที่ก่อสร้าง ขยายเส้นทางช่วงจราจรดังกล่าวแล้ว เพื่อให้ดำเนินการเร่งเคลียก้อนหิน และดินที่สไลด์ลงมา เพื่อให้ประชาชนได้เส้นทางจราจรได้อย่างสะดวกและปลอดภัย แต่ในระยะนี้ขอให้ประชาขนที่ขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าว ใช้ความระมัดระวังในการเดินสัญจรตรงจุดดังกล่าว ซึ่งคาดการเคลียพื้นที่จุดที่มีก้อนหินและดินที่สไลด์ลงมาคงจะใช้เวลาไม่นานก็จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ